Xã hội

Rộn ràng tiếng trống trung thu về với trẻ em vùng nông thôn

16/09/2016, 05:20
image

Hàng ngàn em nhỏ nông thôn được hòa mình trong đêm hội “Trung thu kết nối yêu thương” ở Nghệ An

DSC_0702

Đêm hội "Trung thu kết nối yêu thương" đến với trẻ em nông thôn

Tối 15/9, hàng ngàn em nhỏ tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được hòa mình trong đêm hội “Trung thu kết nối yêu thương”. Chương trình do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở LĐ- TB&XH và UBND huyện Nghi Lộc tổ chức.

Tại chương trình, UBND tỉnh và UBND huyện đã trao 50 suất quà cho các trẻ em nghèo vượt khó vươn lên học giỏi. Đồng thời, UBND xã Nghi Hoa cũng trao 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, đại diện các em thiếu niên, nhi đồng nghèo, học giỏi cũng được Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh, các doanh nghiệp hảo tâm tặng các suất học bổng cùng nhiều sách vở cho năm học mới. Tổng giá trị các phần quà, học bổng lên tới gần 100 triệu đồng.

DSC_0714

Ông Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao quà cho các cháu trong đêm trung thu

Được biết, xã Nghi Hoa là một xã thuần nông, đời sống người dân nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên vẫn còn rất nhiều khó khăn .Vì vậy, khi đến với đêm hội “Trung thu kết nối yêu thương”, các em nhỏ không chỉ được nhận những phần quà ý nghĩa mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi vui nhộn cùng chú Cuội, chị Hằng trong đêm trăng.

Trao đổi với Báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Hương – Chủ tịch UBND xã Nghi Hoa (Nghi Lộc) cho biết: “Đây là lần đầu tiên các cháu nhỏ nơi đây đón một cái Tết Trung thu co quy mô lớn và đầy đủ. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn đón một cái tết thiếu nhi đầy ý nghĩa”.

Sau đây là một số hình ảnh rước đèn và phá cỗ trong đêm trăng:

DSC_0776

Màn rước đèn của các cháu tại xã Nghi Hoa

DSC_0727

Chú Cuội giao lưu với các cháu trong đêm trăng

DSC_0743

Hàng ngàn em nhỏ cùng xem rước đèn trung thu

DSC_0749

Các em nhỏ vui đêm hội trăng rằm

DSC_0821

Các em nhỏ vui phá cỗ trong đêm trăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.