Quốc tế

Ronaldinho giải nghệ: Tạm biệt một huyền thoại

17/01/2018, 12:27
image

Rô "vẩu" chính thức nói lời từ giã bóng đá chuyên nghiệp sau 18 năm thi đấu lẫy lừng.

ronaldinho

Tạm biệt một huyền thoại: Ronaldinho giải nghệ

Ngày hôm qua, Ronaldinho đã chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại sự nghiệp huy hoàng ở tuổi 37. Người đại diện và cũng là anh trai của Ronaldinho, Roberto Assis xác nhận thông tin này với báo UOL Esporte hôm 16/1. "Cậu ấy sẽ chia tay bóng đá từ lúc này. Mọi thứ đã đến lúc dừng lại", Assis cho biết.

Như các ngôi sao khác, một trận đấu tri ân Ronaldinho sẽ được tổ chức dự kiến vào tháng Tám, ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc. Hãng phụ kiện thể thao Nike cũng đã lên kế hoạch thực hiện các sự kiện chia tay cầu thủ đại diện của mình ở Brazil, châu Âu và châu Á. 

Ronaldinho sinh năm 1980 tại Porto Alegre, Brazil. Năm 18 tuổi, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc bộ Gremio và toả sáng nhanh chóng. Tới châu Âu năm 2001, anh khoác áo Paris Saint Germain và ghi 17 bàn trong 55 lần ra sân. Những rắc rối ngoài sân cỏ khiến anh rời Pháp trước thời hạn hợp đồng 3 năm, chuyển sang Tây Ban Nha đầu quân cho Barcelona với giá 30 triệu bảng. 

Xuất phát điểm là hàng chữa cháy cho thương vụ David Beckham bị Real Madrid phá ngang, rốt cục Ronaldinho lại trở thành ngôi sao sáng nhất Barca thời đó. Anh ghi 70 bàn/145 trận, đưa Barca lên đỉnh La Liga trong 2 năm liên tiếp 2005 và 2006, giành 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 chức vô địch UEFA Champions Leauge. Bản thân anh cũng giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2005. Theo nhiều chuyên gia, tố chất kỹ thuật kiệt xuất của anh đã góp phần tạo nên lối chơi quyến rũ của Barca hiện tại, cũng như bồi đắp nên một Lionel Messi ngày nay.

ronaldinho

Đỉnh cao sự nghiệp của Ronaldinho: Quả bóng vàng 2005

Giai đoạn đỉnh cao của Ronaldinho kết thúc từ năm 2008, sau khi rời Barca. Anh chuyển sang thi đấu cho AC Milan, giành thêm một danh hiệu Scudetto năm 2011 rồi bắt đầu trở về Brazil, lang bạt qua những Flamengo, Atlético Mineiro, Querétaro. Anh dừng chân tại CLB Fluminense năm 2015 và không thi đấu chuyên nghiệp cho bất kỳ đội bóng nào nữa. Ở tầm quốc gia, Ronaldinho góp mặt trong 2 kỳ World Cup 2002 và 2006, vô địch ngay lần đầu tham dự. Trên đất Hàn Quốc năm 2002, anh đóng góp hai bàn thắng và bảy pha kiến tạo. Năm ấy, cái tên Ronaldinho cùng với Ronaldo và Rivaldo tạo ra bộ 3 R huyền thoại, nỗi khiếp đảm cho mọi đối thủ cùng thời. 

Một số khoảnh khắc thiên tài của Ronaldinho: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.