Quốc tế

Ronaldo - Bale: Một núi hai hổ, làm khổ Real

21/07/2015, 20:10

Nhận được sự hậu thuẫn từ ông thầy mới, Bale càng có lý do để từ chối “phục vụ” Ronaldo.

ronaldo-bale
HLV Benitez lại châm ngòi cho cuộc chiến Ronaldo - Bale?

Hôm thứ 7 tuần trước, Real đã có trận giao hữu với AS Roma tại Australia. Đây là trận đấu thất vọng của Kền kền trắng khi những chân sút thượng thặng của họ không thể khoan thủng mảnh lưới đối phương và sau đó chấp nhận phơi áo ở loạt luân lưu.

Với trận thua này, chắc chắn HLV Benitez sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Real trở lại đỉnh cao. Thế nhưng, trước khi nghĩ tới điều này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần tìm ra lời giải cho bài toán hòa hợp bộ đôi Ronaldo - Bale. Chẳng là trong trận đấu với AS Roma, người hâm mộ lại tiếp tục được chứng kiến cảnh Ronaldo tỏ ra khó chịu khi không được Bale chuyền bóng. “Hiện tượng” này trước đó không ít lần xảy ra ở mùa giải năm ngoái.

Đây là hệ quả không thể tránh khỏi khi cả hai đang tranh giành nhau tầm ảnh hưởng tại sân Bernabeu. Khi mới tới Real, Bale chấp nhận làm nền cho Ronaldo tỏa sáng nhưng khi đã đủ lông đủ cánh, Bale dĩ nhiên không muốn tiếp tục sắm vai kép phụ. Bale muốn mình phải là ngôi sao số 1, phải là điểm đến của mọi đường chuyền và chính những suy nghĩ này khiến tuyển thủ xứ Wales suýt bị Ancelotti đẩy đi. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt khi Bale được HLV Benitez công khai ca ngợi và vị thuyền trưởng này còn có ý định xây dựng lối chơi cho Real quang cựu cầu thủ Tottenham.

Nhận được sự hậu thuẫn từ ông thầy mới, Bale càng có lý do để từ chối “phục vụ” Ronaldo. Ngược lại, với cá tính mạnh mẽ và chưa bao giờ lùi bước, Ronaldo cũng chẳng hề muốn đánh mất vị thế của mình tại Real. Từ đây, chắc chắn những xung đột là điều không thể tránh khỏi. Tình huống vùng vằng của Ronaldo trong trận đấu với Roma chỉ là phát súng báo hiệu cuộc chiến nảy lửa giữa hai ngôi sao sáng nhất “dải ngân hà” Real.

Bài toán này đòi hỏi HLV Benitez phải cực kỳ khéo léo bởi nếu không thể hòa hợp Bale-Ronaldo, Real chắc chắn không thể nghĩ tới việc xưng hùng, tranh bá. Ở Bernabeu, Ronaldo vẫn có tầm ảnh hưởng lớn nhất và nói không ngoa khi ngay cả những HLV cũng phải nhìn sắc mặt của CR7. Việc HLV Benitez nâng đỡ Bale khiến tương quan giữa Bale và Ronaldo trở nên cân bằng hơn trước và cuộc cạnh tranh càng trở nên khốc liệt.

Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, kể từ thời điểm Bale và Ronaldo đánh mất sợi dây liên hệ vì cái tôi, Real đã sa sút trông thấy để rồi thất bại trên mọi đấu trường. Bài học này vẫn còn như mới nhưng HLV Benitez lại tỏ ra kém khôn ngoan khi công khai ủng hộ Bale. Một núi không thể có hai hổ và giờ đây chính nhà cầm quân này phải giải quyết hậu quả do mình gây ra. Tuy vậy, mọi thứ chắc chắn chẳng dễ dàng gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.