Bóng đá

Ronaldo bị truyền thông Bồ Đào Nha "hắt hủi" vì lý do cực lạ

23/03/2022, 06:30

Nhà báo Sergio Pires cho rằng HLV Fernando Santos nên để Ronaldo ngồi dự bị nếu muốn Bồ Đào Nha thắng play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022.

Ngày 25/3 tới sẽ diễn ra trận play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022 khu vực châu Âu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Ronaldo bị truyền thông trong nước "hắt hủi"

Trước thềm trận đấu quan trọng này, ngôi sao số một của tuyển Bồ Đào Nha là Ronaldo lại bị truyền thông nước nhà "hắt hủi".

Chia sẻ trên tờ Mais Futebol, nhà báo Sergio Pires cho rằng HLV Fernando Santos nên mạnh dạn cất CR7 trên băng ghế dự bị nếu muốn giành chiến thắng ở trận play-off.

“Tôi biết quan điểm của mình sẽ gây ra một cuộc tranh cãi lớn. Thực sự thành tích thi đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha tốt hơn hẳn nếu không có Ronaldo.

Thực tế cho thấy trong các trận đấu từ năm 2014 đến nay nếu không có Ronaldo thì chúng ta chưa từng bại trận”, nhà báo này nói trên tờ Mais Futebol.

Nhà báo Sergio Pires phân tích, nhìn vào trận thắng 4-1 trước Croatia tại UEFA Nations League hồi tháng 9/2020 thì sẽ thấy rất rõ tuyển Bồ Đào Nha đã chơi cực tốt.

Toàn bộ 11 cầu thủ chơi gắn kết với nhau như một thể thống nhất. Từ Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Jota hay Felix đều xuất sắc, kể cả các cầu thủ ở hàng phòng ngự thi đấu cũng xuất thần.

“Nhưng khi Ronaldo xuất hiện, bầu không khí của đội có vẻ khác đi rất nhiều. CR7 là một cầu thủ quan trọng nên anh ta muốn mọi đường bóng phải hướng về mình và lối chơi cũng thế.

Mọi người vẫn đang nói Bồ Đào Nha là đội bóng “Ronaldo + 10” nhưng tôi nghĩ đội bóng thoải mái hơn và chơi tốt hơn khi không có CR7”, cây viết này cho hay.

Việc bị truyền thông trong nước quay lưng lại là tin kém vui với ngôi sao thuộc biên chế MU.

Hiện tại, chân sút 37 tuổi đã có 184 lần khoác áo Seleccao, ghi 115 bàn và giúp đội nhà giành chức vô địch EURO 2016, UEFA Nations League 2019.

Ở mùa giải năm nay, Ronaldo đã ghi được tất cả 18 bàn trên hai đấu trường chính là Champions League và Ngoại hạng Anh cho MU.

Tuy nhiên, đội bóng của anh lại bị loại khỏi đấu trường Cúp C1 ngay từ vòng 1/8 bởi Atletico Madrid. Ở sân chơi quốc nội, MU cũng đang gặp bất lợi trong cuộc đua vào top 4.

Theo lịch, Bồ Đào Nha sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 2h45 ngày 25/3. Ở vòng kế tiếp họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Italia vs Bắc Macedonia.

Nếu thắng trong cả hai trận đấu này thì Ronaldo cùng các đồng đội mới có vé dự VCK World Cup 2022 và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.