Quốc tế

Ronaldo chấn thương là bước ngoặt của trận chung kết EURO 2016

11/07/2016, 05:51
image

Ronaldo chấn thương là bước ngoặt của trận chung kết EURO 2016, giúp Bồ Đào Nha chơi khởi sắc hơn.

ronaldo-roi-san4

Ronaldo chấn thương là bước ngoặt của trận chung kết EURO 2016

Phút thứ 8 trận chung kết EURO 2016, Ronaldo dính chấn thương sau pha vào bóng của Payet. Dù tiền đạo này nén đau để thi đấu tiếp nhưng cuối cùng vẫn phải rời sân ở phút 25 trong nước mắt. Việc Ronaldo chấn thương là điều đáng tiếc với chân sút này bởi anh đang khao khát lập một loạt kỷ lục và muốn cùng Bồ Đào Nha vô địch EURO. Tuy nhiên, với ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo rời sân là bước ngoặt giúp Seleccao chơi sáng sủa hơn.

Kể từ thời điểm Quaresma thế chỗ Ronaldo, Bồ Đào Nha lên bóng nhịp nhàng, phòng ngự chặt chẽ hơn khiến Pháp gặp vô vàn khó khăn. Từ chỗ bị động hứng chịu sức ép, Bồ Đào Nha đã chuyển sang tư thế chủ động. Bên cạnh đó, cũng phải kể tới việc tiền đạo Eder được trao cơ hội. Eder vốn chỉ là sự lựa chọn số 4 trên hàng công Bồ Đào Nha và nếu Ronaldo còn thi đấu, Eder khó lòng được vào sân. Chính tiền đạo này sau đó đã có một cú sút thần sầu xé lưới ĐT Pháp.

Bàn thắng của Eder đến đúng thời điểm thể lực Les Bleus đã cạn kiệt nên đội chủ nhà không thể xoay chuyển tình thế. Bản thân Ronaldo, EURO 2016 là giải đấu anh không có được thể trạng tốt nhất, cụ thể là chấn thương đầu gối chân trái chưa hoàn toàn bình phục nên thi đấu kém hiệu quả. Vì thế, việc anh rời sân xét về mặt chuyên môn chỉ có lợi chứ không có hai cho Bồ Đào Nha và kết quả đã chứng minh cho nhận định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.