Thể thao

Ronaldo còn EURO 2016 để “bấu víu”

02/06/2016, 07:50
image

Sau khi đoạt chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, Ronaldo nói anh xứng đáng giành Quả bóng Vàng FIFA.

ronaldo

Ronaldo được hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Euro 2016

 Sau khi đoạt chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, Ronaldo nói anh xứng đáng giành Quả bóng Vàng FIFA. Tuy nhiên, giới chuyên môn đồng thuận rằng chỉ khi tỏa sáng tại EURO 2016, cơ hội của CR7 mới thực sự rõ rệt. Mùa giải vừa qua, dù vẫn là cỗ máy ghi bàn cho Real với 51 pha lập công nhưng hẳn ai cũng nhận ra vai trò của Ronaldo ở sân Bernabeu không còn tối quan trọng.

Bale đang nổi lên và sẵn sàng thay thế người đàn anh gánh vác hàng công Kền kền trắng. So với Luis Suarez hay Lionel Messi, thậm chí là Bale, Ronaldo rõ ràng khó chiếm ưu thế trong cuộc đua giành QBV FIFA 2016.

Phía trước Ronaldo vẫn còn kỳ EURO 2016 để “bấu víu”. Chỉ có điều, rất khó để chứng kiến một CR7 bùng nổ trên đất Pháp. Ronaldo là cỗ máy săn bàn thực thụ, một sát thủ khi khoác áo Real nhưng khi trở lại thi đấu cho đội tuyển, anh lại trở nên tầm thường. Người ta nói về việc Ronaldo phải gánh cả đội hình thay vì được phục vụ tới “tận răng” khiến siêu sao này không thể tỏa sáng. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Ronaldo thuộc mẫu cầu thủ luôn khát khao ra sân bằng mọi giá. Cả mùa giải, khó khăn lắm mới tìm được một, hai lần CR7 không xung trận. Kể cả những thời điểm chấn thương, Ronaldo vẫn nhịn đau thi đấu. Chẳng nói đâu xa, như ở trận chung kết Champions League vừa qua, Ronaldo chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải ở buổi tập trước đó vẫn nằng nặc đòi vào sân. Hệ quả, anh gần như “tàng hình” suốt trận đấu và xuất hiện ở cú sút luân lưu cuối cùng “chốt hạ” thắng lợi cho Real.

Chia sẻ với báo giới, Ronaldo nói anh linh cảm mình sẽ thành người hùng của đội bóng. Chính tâm lý muốn làm người hùng khiến Ronaldo luôn vắt cạn sức lực cùng trái bóng. Đáng nói hơn, đây chẳng phải là lần đầu Ronaldo hành xử như vậy. Hồi năm 2014, Ronaldo cũng nhịn đau ra sân trong trận chung kết Champions League. Anh đóng góp một bàn thắng vào thắng lợi 4-1 của Real trước Atletico. Tuy nhiên, sau đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã phải trả giá bằng một kỳ World Cup thất vọng.

Từ bài học trong quá khứ, ta thấy, nếu ai kỳ vọng Ronaldo sẽ bùng nổ tại EURO 2016 thì quả là sai lầm. Sau một mùa giải mệt nhoài cùng Real, những chấn thương lớn nhỏ không được chữa trị dứt điểm, ông bố đơn thân lại lập tức bước ngay vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Sức người có hạn, lẽ đương nhiên Ronaldo không thể cày ải giống như cỗ máy. Tiền đạo này cũng đừng mong lấy EURO 2016 làm bàn đạp để giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.