Thể thao

Ronaldo đại chiến Messi: Ngày phán quyết

18/11/2014, 14:17

Trong suốt 7 năm qua cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi luôn là đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Messi đối đầu Ronaldo luôn mang lại cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ
Messi đối đầu Ronaldo luôn mang lại cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Argentina vào đêm nay chỉ là một trận giao hữu, và nó gần như chỉ mang tính thương mại khi đây là trận đấu chia tay năm 2014 của hai đội. Vì vậy kết quả là điều không quá quan trọng, vấn đề khiến NHM quan tâm là màn so tài đỉnh cao giữa Ronaldo và Messi, cuộc so tài mà ở đó rất có thể người thắng cuộc sẽ là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2014.

Không cần nói nhiều về tài năng của Ronaldo và Messi bởi đơn giản cả hai đã bước vào ngôi đền của những huyền thoại trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau 6 năm liên tiếp thống trị danh hiệu QBV FIFA, họ vẫn tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại trong năm 2014 này. Và QBV FIFA 2014 vẫn đang là cuộc chơi riêng của Ronaldo và Messi.

Ronaldo đã có một năm đấu bùng nổ trong màu áo Real Madrid, tiêu biểu nhất chính là danh hiệu Champions League lần thứ 10 cho đội bóng Hoàng gia TBN. Về phương diện cá nhân, Ronaldo đoạt cả danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất tại hai đấu trường danh giá La Liga và Champions League. Rõ ràng tiền đạo người Bồ Đào Nha đang có cơ hội bảo vệ danh hiệu QBV 2013 của mình.

Thế nhưng nếu ai nói Ronaldo đã chắc chắn giành QBV FIFA 2014 thì đó là sai lầm lớn bởi vẫn còn một đối thủ hết sức đáng gờm là Messi. Đừng quên El Pulga là cầu thủ hay nhất tại World Cup 2014 và xét theo “truyền thống” bầu chọn của FIFA thì Messi mới đang là ứng viên tiềm năng nhất. Chưa kể những lá phiếu của các chuyên gia, cầu thủ, HLV và nhà báo đều mang nặng sự cảm tính và ở mặt này chân sút của Barca cũng có vẻ chiếm lợi thế hơn so với Ronaldo.

Thật trùng hợp khi số lần đối đầu giữa Ronaldo và Messi cũng sẽ phán quyết danh hiệu QBV FIFA trong suốt 7 năm qua. Năm 2008 khi Ronaldo giành danh hiệu cao quý nhất của FIFA, anh cũng đã cùng M.U vượt qua Barca của Messi ở bán kết Champions League. Tuy nhiên kể từ khi chuyển sang Real từ 2009 cho tới 2012, trong suốt 4 năm anh luôn bị thất thế với 10/14 lần thất bại khi đối đầu với Messi, đây cũng là thời kỳ thống trị QBV FIFA của El Pulga. Trong năm 2013, Ronaldo đã giành lại QBV FIFA sau hai lần đánh bại Messi ở cấp CLB.

Trong năm 2014 này, Ronaldo cũng đang chiếm ưu thế trước Messi với 2 chiến thắng và một thất bại trong các trận đấu giữa Real và Barca. Đây cũng là một phần lý do Ronaldo đang chiếm thế thượng phong trước Messi trong cuộc đua QBV FIFA 2014. Vì vậy cuộc đọ sức vào đêm nay tại Old Trafford là cơ hội để El Pulga níu kéo lại cơ hội cho riêng mình.

Rõ ràng, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Argentina chỉ làm nền cho cuộc so tài đỉnh cao giữa Ronaldo và Messi mà thôi. Rất có thể Old Trafford vào đêm nay sẽ là nơi phán quyết cho danh hiệu QBV FIFA 2014.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, Bosingwa, Pepe, Carvalho, Guerreiro, Nani, Tiago, Moutinho, Danny, Postiga, Ronaldo.

Argentina: Romero, Zabaleta, Ansaldi, Demichelis, Fazio, Mascherano, Banega, Di Maria, Aguero, Higuain, Messi.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.