Quốc tế

“Ronaldo Hà Lan” và cái bẫy vô hình ở Premier League

18/05/2015, 07:12

M.U chiêu mộ thành công tiền đạo Memphis Depay khiến người hâm mộ vui mừng tuy nhiên, Premier League không bao giờ dễ dàng.

chi-18-trieu-bang-man-united-co-cris-ronaldo-phien
 Depay còn xuất sắc hơn Ronaldo khi ở cùng độ tuổi?

Người hâm mộ những ngày qua đang rất phấn khích trước việc M.U chiêu mộ thành công tiền đạo Memphis Depay từ PSV. Depay được mệnh danh là "Ronaldo của Hà Lan" nhờ lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và dứt điểm đa dạng.

Những người yêu mến Quỷ đỏ  kỳ vọng họ có thể nhìn thấy hình ảnh Ronaldo - ngôi sao từng làm mưa làm gió tại Old Trafford trước khi chuyển sang thi đấu cho Real với bản hợp đồng kỷ lục ở thời điểm đó (80 triệu bảng). Những kỳ vọng càng lớn khi chuyên gia “săn đầu người” Ed Van Steijn - người phát hiện ra Ronaldo cho rằng, Depay còn xuất sắc hơn Ronaldo khi ở cùng độ tuổi. Trong khi đó, HLV Phillip Cocu lại quả quyết rằng Depay có thể chơi bóng xuất sắc như Arjen Robben sau một vài mùa giải nữa.

Về phần mình, trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông Hà Lan, Depay rất tự tin cho rằng, mình hoàn toàn có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. “Tôi tin tưởng mình có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là lý do tôi có hình xăm "Dreamchaser" (kẻ mơ mộng) trên ngực. Tôi không tới M.U để trở thành một Ronaldo thứ hai mà tôi muốn vượt qua anh ấy”. Từ đây có thể thấy chân sút người Hà Lan đang vô cùng tự tin vào một tương lai tươi sáng ở Old Trafford.

Tuy nhiên, Premier League không phải là giải đấu dễ dàng. Nó khác xa so với Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) khi sức ép dành cho những cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao cực kỳ lớn. Đó là môi trường không phải cứ giỏi là có thể thành công. Shevchenko từng là tiền đạo lừng lẫy khắp châu Âu nhưng cuối cùng phải cúi mặt rời Chelsea.

Balotelli từng được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới nhưng cuối cùng sự nghiệp cũng xuống tới đỉnh điểm tại Premier League. Di Maria cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hay Radamel Falcao tiền đạo được coi như một mãnh hổ trước khung thành cũng đã nếm mùi cay đăng tại Premier League. Còn rất nhiều, rất nhiều tấm gương khác để Depay soi mình vào và tự ý thức được rằng để tỏa sáng tại giải đấu cao nhất nước Anh chưa bao giờ là dễ dàng.

Điểm chung của những cái tên kể trên đều là được tung hô và kỳ vọng quá nhiều. Điều này đã tạo ra một sức ép vô hình đè nặng lên những đôi chân của họ và việc không thể phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình là điều dễ hiểu. Depay còn rất trẻ (21 tuổi) với một tương lai rộng mở đang chờ đón phía trước nhưng ngay cả những tên tuổi đã thành danh cũng có thể thất bại trong việc khẳng định mình tại Premier League thì việc tiền đạo người Hà Lan bị “việt vị” chẳng phải là điều gì quá to tát.

Ở thời điểm hiện tại, sẽ tốt hơn cho Depay nếu tiền đạo người Hà Lan không nhận được quá nhiều sự tung hô kiểu “xuất sắc hơn Ronaldo” bởi chỉ có vậy Vua phá lưới Eredivisie mới có được sự chuyên tâm cho từng trận đấu. Tuy nhiên, với truyền thông Anh, điều kiện này có vẻ hơi xa xỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.