Bóng đá

Ronaldo hết cửa tranh Chiếc giày vàng với Messi?

03/04/2019, 21:30

Messi hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 64 điểm, bỏ xa Ronaldo tới 4 bậc.

img
Messi tạm thời dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng

Sau cú sút phạt trực tiếp trong trận hòa Villarreal 4-4, Messi đã mang về tổng số 32 bàn thắng từ đầu mùa La Liga. Nhân với hệ số 2 cho mỗi bàn, M10 hiện đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu với 64 điểm.

Trong khi đó, Mbappe vẫn xếp thứ 2 với 27 bàn tại Ligue 1, đồng nghĩa với việc có 54 điểm và kém tròn 10 điểm so với Messi. Vị trí thứ 3 thuộc về Fabio Quagliarella, lão tướng đang có 21 bàn tại Serie A. Một tiền đạo khác của Serie A, Piatek xếp thứ 4 với 20 bàn.

Đồng vị trí thứ 5 là 5 cầu thủ cùng có 19 bàn gồm: Cristiano Ronaldo, Duvan Zapata, Sergio Aguero, Robert Lewandowski và Luis Suarez. Việc bỏ xa Messi khiến Ronaldo mất cơ hội cạnh tranh ngôi vị với đối thủ. Tiền đạo của Lille, Nicolas Pepe xếp cuối cùng trong Top 10 với 18 bàn. Thành tích nổi bật tại Ligue 1 đang giúp Pepe lọt vào tầm ngắm của Barca, Arsenal, Bayern và PSG.

Chiếc giày vàng châu Âu là danh hiệu dành cho cầu thủ bóng đá ghi bàn thắng tốt nhất trong mùa bóng ở cấp độ câu lạc bộ tại các giải vô địch quốc gia châu Âu. Thành tích của cầu thủ không tính số bàn thắng ghi được trong các giải khác như cúp quốc gia, cúp liên đoàn và các cúp châu Âu, siêu cúp châu Âu, cúp vô địch thế giới các CLB, cũng như không tính các bàn thắng cầu thủ đó ghi cho đội tuyển quốc gia trong mùa bóng.

Hệ số tính điểm đối với từng giải vô địch quốc gia chênh nhau 0,5 điểm với mỗi bàn thắng. Mùa này, các giải vô địch quốc gia hàng đầu có hệ số 2 cho mỗi bàn thắng gồm Tây Ban Nha, Anh, Italy, Đức, Pháp. Chiếc giày vàng châu Âu sẽ được trao cho cầu thủ có điểm số cao nhất (chưa chắc là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.