Bình luận

Ronaldo khó đem đến sức bật chuyên môn cho MU

09/09/2021, 10:00

Cristiano Ronaldo đã kết thúc một chu kỳ thành công bên ngoài trước khi trở về nhà - sân Old Trafford.

Sau loạt trận cùng đội tuyển quốc gia, cuối tuần này, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ hội quân cùng CLB MU, đánh dấu sự trở lại sau 12 năm chia tay.

Màn kết hợp giữa hai thương hiệu hàng đầu này rất được chờ đợi bởi MU chính là nơi giúp Ronaldo tạo dựng tên tuổi trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid rồi Juventus.

img

Cristiano Ronaldo trở lại MU sau 12 năm chia tay

12 năm, theo quan niệm của người Á Đông là đúng bằng vòng tuần hoàn của 12 con giáp. Nói cách khác, CR7 đã kết thúc một chu kỳ thành công bên ngoài trước khi trở về nhà - sân Old Trafford.

Nhưng ngoài hiệu quả về mặt thương mại đã được nhìn thấy và chắc chắn còn nhiều dư địa khi anh chàng Bồ Đào Nha lần thứ hai khoác lên mình màu áo đỏ, đây chưa hẳn là một thương vụ sẽ đem về sức bật chuyên môn cho Quỷ đỏ.

Vì sao người viết lại đưa ra quan điểm như vậy? Hãy nhìn Juventus, đội bóng Ý mang Ronaldo về cùng hy vọng thống trị đấu trường Champions League.

Nhưng kết quả thì sao, ba mùa có tiền đạo này trong đội hình, Lão bà đều bị loại sớm ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB.

Ngay cả tại Serie A, giải đấu Juventus vốn coi việc đoạt cúp như lấy đồ trong túi, họ cũng đã để Inter Milan vượt lên ở mùa giải năm ngoái. Nhiều người cho rằng, Ronaldo vẫn duy trì phong độ đỉnh cao, vẫn ghi bàn đều đặn nên không thể đổ lỗi cho anh khi Juventus sa sút.

Nhưng một cá nhân giỏi và một mắt xích tốt trong cả guồng quay hoàn toàn khác nhau. Ronaldo có thể vẫn là tay săn bàn hàng đầu nhưng đóng góp của anh cho lối chơi của toàn đội là không nhiều.

Anh đứng ngoài cuộc sau khi mất bóng và nhìn đối thủ phản công, anh thong dong đi bộ về chờ nhận bóng từ đồng đội phía dưới.

Không phải bỗng dưng Man City buông thương vụ ồn ào trên vào phút chót. HLV Pep Guardiola luôn yêu cầu mỗi cầu thủ trên sân phải di chuyển không ngừng, phối hợp nhóm liên tục, kể cả thủ môn.

Nếu mang Ronaldo tới Etihad, gần như cách chơi của Man xanh sẽ phải thay đổi để phục vụ tiền đạo 36 tuổi.

Giới chủ MU đương nhiên hiểu lợi và hại trong thương vụ chiêu mộ CR7 nhưng họ chấp nhận đánh đổi để đem về lợi ích về mặt kinh tế.

Rồi đây, từng bước chạy, từng cú sút của Ronaldo trong màu áo MU sẽ được cả thế giới theo dõi. Giá trị thương mại của MU sẽ tăng chóng mặt.

Nhưng nếu ai kỳ vọng cựu cầu thủ Real Madrid sẽ đem đến một nguồn sức mạnh như lần đầu anh đặt chân trên thảm cỏ Old Trafford cách đây hơn 10 năm thì cũng nên chuẩn bị một tâm thế đón nhận những kết quả không như ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.