Quốc tế

Ronaldo - Mệt quá đôi chân này!

08/11/2017, 10:05

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang cho thấy sự nặng nề nhất định trong từng bước chạy và chính sự sa sút...

15

Cristiano Ronaldo 

Từ người hùng thành gánh nặng

Vòng 11 La Liga, Real Madrid đánh bại đội đang “cầm đèn đỏ” Las Palmas 3-0 để tạm rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 8 điểm. Nếu chỉ nhìn tỉ số, hẳn nhiều người lầm tưởng, các học trò của HLV Zidane đã có một trận đấu dễ dàng. Nhưng thực tế diễn biến trên sân lại cho thấy sự bế tắc của đội bóng áo trắng. Ra sân cùng đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Garth Bale do chấn thương), Real Madrid vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi lăn xả của Las Palmas. Thêm một trận đấu nữa, Cristiano Ronaldo cùng đối tác Karim Benzema trên hàng công cho thấy phong độ tệ hại. Theo thống kê, riêng mình Ronaldo đã bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội ghi bàn cho đội bóng áo trắng. Nếu không có sự xuất sắc của tuyến giữa, Kền kền trắng khó lòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Thực tế, từ đầu mùa, rất nhiều lần đội chủ sân Bernabeu giành chiến thắng mà không cần sự tỏa sáng của Ronaldo. Đương nhiên, một số thất bại cũng một phần do tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể hiện được khả năng sát thủ. Cầu thủ giành mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất mùa trước đang chỉ còn là cái bóng của chính mình, với vỏn vẹn một bàn thắng ở La Liga. Ở Champions League, Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn cùng 6 lần lập công. Nhưng trận đại chiến gần nhất với Tottenham, tiền đạo người Bồ Đào Nha mất hút, Real Madrid thua muối mặt 0-3. Trước đó, ở lượt đi, nếu không có quả phạt đền, CR7 cũng chẳng thể chọc thủng lưới Spurs.

Ronaldo bắt đầu đi xuống từ mùa giải năm ngoái khi chỉ ghi 25 bàn thắng ở La Liga, ít nhất kể từ khi chuyển tới khoác áo Real Madrid, kém Lionel Messi tới 12 bàn. Nhưng do mọi thứ diễn ra âm ỉ, cộng thêm việc Real Madrid giành cú đúp danh hiệu Champions League, La Liga, Ronaldo vẫn được ca ngợi. Phải đến mùa giải năm nay, khi những bước chạy của tiền đạo người Bồ Đào Nha nặng nề hơn, kém linh hoạt hơn, tần xuất ghi bàn giãn ra, người hâm mộ mới thực sự nhìn thấy một CR7 đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tờ báo thân Real, Marca cũng đã phải bình luận rằng: Dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải thừa nhận, ở thời điểm này, Ronaldo giống như gánh nặng đặt lên vai gã khổng lồ Real Madrid.

Real bị động

Ronaldo trưởng thành từ Sporting Lisbon, bứt lên nhờ Sir Alex và MU nhưng chỉ thực sự ghi danh vào ngôi đền huyền thoại khi thi đấu cho Real Madrid. Trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo gặt hái được tất cả những danh hiệu cao quý nhất từ cá nhân tới tập thể. Anh cũng được coi như biểu tượng chiến thắng ở sân Bernabeu. Nhưng cánh chim bay mãi cũng phải mỏi. Sau hơn 8 mùa bóng cống hiến những gì tốt nhất cho Real Madrid, đã đến lúc Ronaldo nên nghiêm túc suy nghĩ về việc nhường sân chơi cho các đàn em.

Thế nhưng, rất khó để một cầu thủ giàu khát khao như CR7 chấp nhận đóng vai phụ trong đội hình Kền kền trắng. Sức ảnh hưởng về mặt thương mại, hình ảnh của Ronaldo vẫn đảm bảo cho anh một suất đá chính thường xuyên. Nhưng như vậy Real Madrid sẽ bị kéo tụt lùi theo đà sa sút của Ronaldo. Hơn lúc nào hết, nhà đương kim vô địch Champions League cần một cánh chim đầu đàn mới, động lực mới.

“Còn sớm để nói Ronaldo đã hết thời nhưng nếu Real Madrid vẫn lệ thuộc vào tiền đạo này, họ sẽ phải trả giá. Ronaldo không còn đủ thể lực để cày ải liên tục trận này qua trận khác và gánh cả đội hình Real Madrid ở mọi mặt trận”, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của tờ Dailymail Pete Jenson nhận định.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ Goal, HLV Zinedine Zidane vẫn đặt niềm tin vào Ronaldo. Nhưng bản thân ông hiểu rõ, không sớm thì muộn, Real Madrid cũng phải học cách quên CR7. Cũng giống như cách Barcelona thay đổi triết lý tiki-taka, hướng tới sự thực dụng hơn, dù chính triết lý này đã giúp đội bóng xứ Catalan trở thành một trong những cái tên thành công nhất bóng đá châu Âu.

Real Madrid có phần bị động trước đà xuống dốc nhanh chóng của Ronaldo. Trước khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh, Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane chưa hề nghĩ đến điều này. Đó là lý do Alvaro Morata bị đẩy sang Chelsea. Giờ đây, khi cả Ronaldo lẫn Benzema đều không thể gánh vác hàng công, Chủ tịch Perez mới cuống cuồng tìm nhân tố thay thế. Harry Kane (Tottenham), Coutinho (Liverpool) hay thậm chí Neymar (PSG) đều được nhắm tới. Nhưng từ nay cho tới khi một trong những ngôi sao này cập bến Bernabeu, Real Madrid vẫn phải chịu cảnh sống lay lắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.