Thể thao

"Ronaldo Myanmar" vượt mặt Công Phượng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

19/08/2017, 06:00
image

Tiền đạo Aung Thu của U22 Myanmar đã có 4 bàn thắng ở SEA Games 29, nhiều hơn Công Phượng 1 bàn.

AungThu

"Ronaldo Myanmar" vượt mặt Công Phượng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Chiều 18/8, U22 Myanmar đã hủy diệt đối thủ yếu U22 Brunei ở loạt trận thứ ba bảng A trên sân Shah Alam. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng này và họ đã giành quyền vào bán kết sớm một vòng đấu.

Đáng chú ý, tiền đạo tài năng trẻ sáng giá nhất Myanmar, Aung Thu lại tiếp tục nổ súng. Anh là người khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng của đội nhà ở phút 24. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Aung Thu thoát xuống rất nhanh và che người để vượt qua hậu vệ U22 Brunei rồi sút  bóng về góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ tư của tiền đạo này tại SEA Games 29. Trước đó anh đã lập cú đúp vào lưới Singapore ở ngày ra quân và mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước U22 Lào. Như vậy, Aung Thu đã vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games 29, nhiều hơn Công Phượng của U22 Việt Nam một bàn.

Aung Thu là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Myanmar, được mệnh danh là "Ronaldo Myanmar". Anh chính là nhân tố chủ chốt trong thành phần U19 Myanmar dự U20 World Cup 2015. Trước khi SEA Games 29 khởi tranh, báo chí quốc tế đánh giá anh là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất giải đấu. Với những gì đã thể hiện, Aung Thu tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu trên hàng công của U22 Myanmar.

Đây sẽ là cầu thủ nguy hiểm đối với U22 Malaysia và các đối thủ ở bảng B khi gặp đội bóng này ở bán kết. Aung Thu cũng là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới môn bóng đá nam SEA Games 29. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.