Euro 2020

Ronaldo phá vỡ nhiều kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá thế giới

24/06/2021, 05:16
image

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Pháp, Ronaldo không chỉ giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng EURO 2020 mà còn lập thêm hàng loạt kỷ lục ấn tượng.

img

Siêu sao Ronaldo phá sâu nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới

Trong trận hòa 2-2 giữa Bồ Đào Nha và Pháp ở lượt cuối bảng F EURO 2020, Ronaldo đã có cho mình một cú đúp, qua đó nâng thành tích ghi bàn của mình ở giải năm nay lên con số 5.

5 bàn thắng giúp Ronaldo tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Không những vậy, anh đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với hàng loạt kỷ lục ấn tượng.

Cụ thể, siêu sao 36 tuổi đã có tổng cộng 109 pha lập công cho đội tuyển quốc gia, san bằng kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Iran Ali Daei (Iran).

Daei cần 149 trận để ghi được 109 bàn còn Ronaldo phải cần tới 178 trận. Chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ dẫn đầu trên bảng vàng thành tích trên.

Ronaldo có thể phá kỷ lục của Daei ngay tại EURO 2020, khi Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội và gặp Bỉ tại Seville ngày 27/6.

Bên cạnh đó, với 21 pha lập công tính tại hai đấu trường EURO và World Cup, CR7 đã vượt qua huyền thoại Miroslav Klose (19 bàn) để trở thành cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở hai giải đấu lớn nhất thế giới.

Với 5 bàn thắng đã ghi được tại EURO 2020, Ronaldo cũng đã vượt qua thành tích của ghi 4 bàn thắng trong một giải đấu của David Villa.

Siêu sao đang thuộc biên chế của Juventus giờ chỉ còn kém kỷ lục ghi 7 bàn tại EURO 1984 của huyền thoại Michael Platini.

Theo thống kê, số 7 của Seleccao cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi đã ghi nhiều bàn trên chấm phạt đền (3 bàn) hơn so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử EURO.

Highlight Bồ Đào Nha vs Pháp: (nguồn VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.