Quốc tế

Ronaldo rực sáng, Real vẫn ngậm ngùi nhìn Barca đăng quang

18/05/2015, 06:10

Real đã có được thắng lợi tưng bừng trước Espanyol nhưng chừng đó là chưa đủ để ngăn Barca vô địch sớm.

28CA0C8000000578-0-image-a-66_1431886052952
Barca đã đán bại Atletico để đăng quang tại La Liga

Tới làm khách trên sân của Espanyol, Real đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội chủ nhà. Hàng thủ Espanyol chơi đầy chắc chắn khiến các chân sút áo trắng gặp vô vàn khó khăn trong những pha triển khai tấn công. Suốt hiệp 1, Real chỉ có được một cơ hội đáng kể duy nhất đó là cú dứt điểm của Ronaldo ở phút 37. Trong khi đó, Caicedo hay Garcia bên phía đội chủ nhà thi thoảng lại khiến CĐV Real thót tim với những pha bóng đầy tốc độ và mạnh mẽ.

Bước vào hiệp 2, mọi chuyện có vẻ suôn sẻ hơn với Real khi Espanyol đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Chỉ chờ có vậy, Ronaldo đã xé toang mảnh lưới đội chủ nhà với bàn thắng ở phút 59. Chưa đầy 15 phút sau, thủ thành Navas mắc sai lầm để Stuani tận dụng thành công đem về bàn gỡ cho Espanyol.

Bàn thua này đã chạm vào lòng tự ái của Real và các chân sút áo trắng sau đó đã thi nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà. Hệ quả là Kền kền trắng đã ghi thêm 3 bàn vào lưới Casilla nhờ công của Ronaldo (2 bàn) và Marcelo để khép lại thắng lợi tưng bừng 4-1.

2015-05-18_060409
Ronaldo lập hat-trick nhưng không thể ngăn Barca vô địch

Dù vượt qua Espanyol với tỉ số đậm nhưng chiến thắng này của Real chỉ có tác dụng tô điểm cho ngày lên ngôi của Barca bởi ở trận đấu cùng giờ, Messi và đồng đội đã đánh bại Atletico để chính thức đăng quang sớm 1 vòng đấu.

Như thường lệ, sau vài phút để đối thủ lấn lướt, Barca nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra được thế trận tấn công áp đảo. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Oblak cùng sự kém duyên của Messi (1 lần đưa bóng dội xà ngang) đã khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của Barca và cuối cùng bàn thắng cũng đã tới với đội khách. Phút 65, Messi đập nhả với Pedro trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục Oblak mở tỉ số trận đấu. Khoảng thời gian còn lại, Barca còn có thêm nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt để bị Pedro hay Neymar bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy vậy, tỉ số 1-0 là quá đủ để Barca chính thức đăng quang tại La Liga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.