Bóng đá

“Ronaldo Thái Lan” thừa nhận sự thật cay đắng về đội nhà trước Việt Nam

17/06/2020, 06:31

Tiền vệ Charyl Chappuis vừa lên tiếng khẳng định đội nhà đã mất vị thế đứng đầu khu vực Đông Nam Á vào tay tuyển Việt Nam.

img
Charyl Chappuis thừa nhận tuyển Việt Nam đang ở vị thế cửa trên so với Thái Lan

Trong chia sẻ mới đây với kênh truyền hình nổi tiếng ESPN, cầu thủ từng được mệnh danh là “Ronaldo Thái Lan” đã có những nhận xét về tình hình bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, tiền vệ Charyl Chappuis cho rằng, đội nhà hiện tại đã không còn giữ được vị thế độc tôn như trong quá khứ.

“Lâu nay, các cầu thủ Thái Lan luôn nghĩ mình là những người giỏi nhất. Tôi còn nhớ rất rõ hồi AFF Cup 2016, không phải thiếu tôn trọng, nhưng Thái Lan đã vô địch một cách dễ dàng. Chúng tôi tham gia giải đấu với suy nghĩ sẽ vô địch dù có chơi như thế nào.

Tuy nhiên lúc này, Việt Nam mới là đội bóng số 1 khu vực, Indonesia thì vẫn rất mạnh. Malaysia và Singapore hiện đang chào đón nhiều cầu thủ mới”, cầu thủ đang chơi cho Port FC nói với ESPN.

Thực tế những phát biểu của Charyl Chappuis khá khách quan. Suốt khoảng thời gian gần 3 năm trở lại đây, tuyển Thái Lan đã có những giải đấu không thành công.

Ngược lại, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam liên tiếp lập kỳ tích ở các giải đấu như SEA Games, AFF Cup và cả Asian Cup.

Charyl Chappuis từng đóng vai trò chủ chốt ở U23 và tuyển quốc gia Thái Lan trong giai đoạn (2013-2016), thời điểm bóng đá Thái Lan thống trị khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, cầu thủ này cùng đội nhà lập cú đúp đăng quang tại 2 kỳ SEA Games (2013, 2015) lẫn AFF Cup (2014, 2016).

Dẫu vậy, khoảng thời gian cuối năm 2017 đến nay, Charyl Chappuis đã không còn được gọi triệu tập lên ĐTQG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.