Hậu trường sao

Ronaldo thiệt đơn, thiệt kép vì khủng bố Paris

27/11/2015, 13:33

Nghe có vẻ khó tin nhưng Ronaldo đang thiệt đơn, thiệt kép vì những kẻ đánh bom liều chết hôm 13/11 tại Paris.

20151016140641-cr7
Cristiano Ronaldo.

Từ chối PSG vì sợ

Báo chí Anh và Tây Ban Nha tuần qua loan tin PSG muốn đưa siêu sao Cristiano Ronaldo về sân Công viên các Hoàng tử. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Ban lãnh đạo  PSG đã đưa ra mức lương 500 nghìn bảng/tuần (trước thuế) để “câu” Ronaldo và hàng loạt đãi ngộ có một không hai.

Thứ nhất, Ronaldo sẽ hưởng 100% lợi nhuận từ các hợp đồng thương mại liên quan đến hình ảnh cá nhân (tại Real là 50-50). Thứ hai, PSG còn cấp hẳn cho CR7 một chuyên cơ để đi lại cùng một du thuyền hạng sang đủ sức chứa 100 quan khách. Đó là chưa kể, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn được ở miễn phí tại một căn hộ đắt đỏ nhất, nhì Paris.

Tất nhiên, trước đề nghị cực kỳ hấp dẫn từ phía đội bóng Pháp, Ronaldo không thể không mủi lòng. Nhất là trong hoàn cảnh cuộc sống của anh tại Madrid đang trở nên ngột ngạt do những mâu thuẫn với HLV Rafael Benitez. Ý tưởng chuyển tới thi đấu cho PSG đã định hình trong đầu CR7. Tuy vậy, tiền đạo này sau đó đã suy nghĩ lại. Lý do là bởi dư âm của vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11 vừa qua.

Giới cầu thủ ở châu Âu truyền tai nhau rằng, có “các vàng” cũng chẳng sang Paris chơi bóng do lo ngại khủng bố. Bản thân những ngôi sao đang đầu quân cho PSG như David Luiz, Pastore, Cavani, Lavezzi cũng đang tìm đường thoát khỏi sân Công viên các Hoàng tử.

Trước tình thế đó, Ronaldo mà nhận lời sang PSG thì chẳng khác nào đánh cược với tính mạng của chính mình. Vậy là, mặc những lời đường mật của “gã nhà giàu” nước Pháp, Ronaldo vẫn kiên quyết từ chối. Sướng thì có sướng nhưng nhỡ gặp mấy kẻ khủng bố thì chỉ còn nước “về chầu ông vải”.

Làm ăn thất bát

Từ chối hợp đồng béo bở với PSG, Ronaldo chắc chắn tiếc đứt ruột. Thế nhưng, thiệt hại mà chàng tiền đạo này phải hứng chịu đâu chỉ có vậy. Số là Ronaldo vốn đang có một chuỗi cửa hàng thương hiệu CR7 tại Paris. Từ trước tới nay, chuỗi cửa hàng này làm ăn rất khá. Thế nhưng, kể từ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13/11, chuỗi cửa hàng của Ronaldo thất thu trông thấy, lượng khách giảm hơn 80%, trong khi doanh thu giảm hơn 70%. “Người dân ở đây giờ muốn mặc áo giáp chứ nào ai muốn mua đồ thời trang”, một quản lý của Ronaldo ngao ngán cho biết.

Kể cũng phải, hiện tại Paris như tử địa, khách du lịch đâu mấy người dám đặt chân tới. Người dân bản địa thì được khuyến khích không nên ra đường khi không có việc thực sự cần thiết. Trước mắt, Paris khó lòng ổn định trong ngày một, ngày hai bởi những phần tử hồi giáo cực đoan tuyên bố vụ 13/11 chỉ là màn dạo đầu. Thế nên, Ronaldo đang không biết phải làm sao với chuỗi cửa hàng của mình.

“Bỏ thì thương, vương thì tội” nên CR7 có ý định nhượng lại quyền kinh doanh nhưng ở hoàn cảnh mạng người còn chả biết mất lúc nào, chẳng mấy doanh nhân mặn mà với việc ôm thêm “rơm”. Cực chẳng đã, siêu sao của Real đang tính đến phương án giải tán chi nhánh ở Paris nhằm giảm thua lỗ trước khi mọi việc đi quá xa.

Còn nhớ cách đây vài tháng, Ronaldo đã lên kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng ở nước Pháp nhằm kiếm thêm dịp EURO 2016 - thời điểm khách du lịch khắp châu Âu đổ về Pháp. Tuy vậy, kế hoạch này chắc khó lòng thực hiện ở hoàn cảnh hiện tại. Tất nhiên, thiệt hại về kinh tế của tiền đạo người Bồ chắc chắn không hề nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.