Bóng đá

Ronaldo Trung Quốc "phá đảo" mạng xã hội sau khi xé lưới Barca

06/01/2020, 11:34
image

Wu Lei đã trở thành cầu thủ người Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barcelona tại vòng 19 LaLiga 2019/20.

img
Wu Lei tỏa sáng để giúp Espanyol cầm hòa 2-2 trước Barcelona

Rạng sáng ngày 5/1, Espanyol đối mặt với đội đầu bảng Barcelona trên sân nhà trong trận derby Catalonia tại vòng 19 La Liga 2019/20. Ở trận đấu này, cầu thủ người Trung Quốc Wu Lei không đá chính từ đầu mà chỉ được tung vào sân ở phút 74.

Wu Lei đã ghi bàn ở phút 88 để giúp cho Espanyol cầm hòa 2-2 trước Barcelona. Từ đường chuyền của Matias Vargas, cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" thoát xuống bên cánh phải vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Norberto Neto.

Nhờ đó, Wu Lei đi vào lịch sử khi là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên chọc thủng lưới Barca. Trả lời phỏng vấn sau bàn thắng lịch sử, Wu Lei nói: "Tôi rất hạnh phúc, không chỉ vì ghi bàn vào lưới Barca mà còn bởi Espanyol đã có 1 điểm rất quan trọng". Đây là bàn thắng thứ hai của cầu thủ 29 tuổi ở mùa giải này và là thứ 5 kể từ khi anh gia nhập câu lạc bộ của Tây Ban Nha vào năm 2019.

Bàn thắng này cũng đưa Wu Lei trở thành cái tên số một trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Từ khóa "GoldeWuLei" (Bàn thắng của Wu Lei) được nhắc tới 220 triệu lần trên Weibo.com - một mạng xã hội vốn không quá thân thiện với các môn thể thao. Hàng loạt kênh truyền hình của quốc gia tỷ dân đều phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Espanyol và Barca. AS khẳng định khoảng 1 tỷ lượt xem trận đấu này dù thời điểm diễn ra trận đấu là 4h sáng (theo giờ Bắc Kinh).

Tiền đạo Wu Lei sinh năm 1991, nổi lên khi khoác áo Shanghai SIPG từ năm 2006 đến 2018 và ghi đến 151 bàn sau 296 trận ra sân. Tháng 1/2019, anh chuyển đến Espanyol với giá 2 triệu Euro và liên tục tạo nên những cột mốc đáng nhớ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.