Thể thao

Ronaldo và Messi “xách dép” cho Neymar về giá trị chuyển nhượng

17/01/2017, 16:16
image

Neymar đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Messi xếp thứ 2 còn Ronaldo xếp tận thứ 7.

Neymar
Neymar là cầu thủ được CIES định giá cao nhất thế giới

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Trung tâm nghiên cứu bóng đá thế giới (CIES), Neymar mới là cầu thủ được định giá cao nhất trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, chân sút người Brazil được định giá 246,8 triệu euro.

Xếp ngay phía sau Neymar là người đồng đội tại Barcelona, Lionel Messi. Siêu sao 29 tuổi được CIES định giá 170,5 triệu euro. Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Paul Pogba, Antoine Griezmann, Luis Suarez và Harry Kane.

Đáng ngạc nhiên là Cristiano Ronaldo, chủ nhân của hai danh hiệu cao quý: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 và Quả bóng vàng châu Âu năm 2016, lại chỉ đứng thứ 7 trong danh sách này. Mức phí chuyển nhượng hiện tại của Ronaldo, theo CIES, chỉ là 126,5 triệu euro.

Mức phí chuyển nhượng trong bảng xếp hạng của CIES được căn cứ vào độ tuổi, thời hạn hợp đồng và phong độ trên sân cỏ. Neymar mới 24 tuổi và vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2021 với Barcelona nên có giá trị chuyển nhượng cao gần gấp đôi so với Ronaldo, người sắp bước sang tuổi 32.

Bất ngờ lớn nhất thuộc về Dele Alli. Tiền vệ 20 tuổi của Tottenham được CIES định giá lên tới 110,5 triệu euro, hơn cả Eden Hazard - Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2014/15 (101,5 triệu euro).

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo CIES:

Neymar-Ronaldo
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.