Quản lý

Rộng cửa cho Samsung đầu tư dự án giao thông

09/03/2015, 23:29

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo tạo điều kiện đi lại an toàn cho công nhân Samsung, hoan nghênh Samsung đầu tư dự án GTVT.

 

IMG_8920
Bộ trưởng nói: "Bộ GTVT cam kêt ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất trong phạm vi trách nhiệm của mình để Samsung đầu tư làm ăn tại VN đạt hiệu quả"

Chiều nay (9/3) Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp ông Han Myoung Sup - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và  ông Shim Won Hwan nguyên Tổng giám đốc vừa kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ông Han Myoung Sup đã chân thành cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng dành thời gian tiếp đón cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ GTVT đối với Samsung trong suốt quá trình hoạt động phát triển tại VN. “Đặc biệt là việc Bộ GTVT đã hỗ trợ, giúp đỡ để giao thông quanh khu vực hoạt động của các nhà máy của Sansung được cải thiện ngày càng tốt, đảm bảo lưu thông hàng hoá và việc đi lại của cán bộ, công nhân viên, lao động của nhà máy được an toàn, thuận tiện”, theo ông Han Myoung Sup.

Lao động tại nhà máy của Sansung tại Thái Nguyên sẽ tăng từ 42.000 người hiện nay lên hơn 70.000 và xe buýt đưa đón cán bộ, công nhân sẽ tăng từ 140 xe lên gần 500 xe trong thời gian tới. Lãnh đạo Tập đoàn Samsung đề nghị Bộ GTVT tiếp tục gia hạn cho Sansung được sử dụng nút giao trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến hết năm sau.

Vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ với Samsung về việc giáo dục tuyên truyền người lao động tuân thủ Luật GTĐB, đồng thời cũng cho biết để tạo điều kiện cho Sansung, Bộ GTVT đã gia hạn cho Samsung được sử dụng nút giao này đến hết năm nay.

Việc sử dụng nút giao kéo dài hơn là không thể được khi lưu lượng giao thông trên đường cao tốc đang gia tăng ngày một cao hơn. Để đảm bảo ATGT cho đường cao tốc, Samsung phải cùng với UBND tỉnh Thái Nguyên có phương án tổ chức giao thông khác. Bộ trưởng đã chỉ đạo Vụ Kết cấu hạ tầng của Bộ phối hợp với Tỉnh Thái Nguyên và doanh nghiệp, nghiên cứu phương án tổ chức giao thông an toàn cho khu vực này.

Trước đề xuất của Samsung mong muốn được tham gia đầu tư vào lĩnh vực GTVT tại VN, Bộ trưởng nói: “Tôi đánh giá cao việc Samsung đầu tư vào VN, đặc biệt hoan nghênh Samsung đầu tư vào tất cả các dự án GTVT trong danh mục Bộ đang kêu gọi đầu tư. Bộ GTVT cam kết tạo điều kiện tốt nhất có thể trong phạm vi trách nhiệm của mình, giúp doanh nghiệp có thể triển khai dự án đạt hiệu quả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.