Xã hội

Rồng lạ ở Hải Phòng vô cùng xấu!

08/01/2017, 19:12

Họa sĩ, nhà nghiên cứu, các nhà quản lý văn hóa cũng đã lên tiếng xung quanh rồng lạ ở Hải Phòng.

rong la o hai phong

Họa sĩ, nhà nghiên cứu, các nhà quản lý văn hóa cũng đã lên tiếng xung quanh 2 con rồng lạ ở Hải Phòng.

Những ngày qua, người dân qua lại đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, Hải Phòng) đoạn đối diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố không khỏi bất ngờ khi thấy hai con rồng tạo hình bằng cây xanh ở dải phân cách giữa được đổi màu vàng rực.

Ngay sau đó, cư dân mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều và bày tỏ thắc mắc về hình thù khó hiểu trên. Đa phần đều cho rằng khó có thể hình dung đây là con gì. Thậm chí, nhiều người hài hước cho rằng đây là rồng “lai” pikachu (một con vật tưởng tượng ở trong game), một số cư dân mạng còn thay nhau đặt tên cho con vật kỳ lạ này.

Trước những ý kiến của dư luận, các họa sĩ, nhà nghiên cứu, các nhà quản lý văn hóa cũng đã lên tiếng xung quanh con rồng lạ ở Hải Phòng này.

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết, cảm nhận của ông về 2 con rồng tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng là vô cùng xấu. Không ra rồng thời Lý, thời Trần và thời Mạc mà lai căng con vật khác.

"Con đường Lê Hồng Phong là con đường to, cực kỳ đẹp từ trung tâm TP ra sân bay Cát Bi. Cả người Hải Phòng, Việt Nam và nước ngoài đi về con đường ấy họ nhìn thấy hình ảnh con rồng đó sẽ nghĩ gì? Mà rồng các thời Lý, Trần, Mạc đã vô cùng đẹp, chuẩn mực rồi thì không nên phá vỡ, thay đổi", họa sĩ nói.

Cũng theo họa sĩ Lê Thiết Cương, nếu được quyền tư vấn, ông sẽ đề nghị UBND TP Hải Phòng nên chọn mẫu rồng thời Mạc, bởi Hải Phòng là đất nhà Mạc. Đặc điểm của con rồng Mạc là khúc lớn nhất của con rồng ở giữa hơi âm xuống, võng xuống gọi là yên ngựa.

Nhà nghiên cứu văn hóa Trần Lâm Biền cho rằng: "Những thứ sáng tạo mà không dựa trên nền tảng trí tuệ và truyền thống thì đều chỉ là những cái vui chơi mang tính nhất thời".

Trong khi đó, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch cho biết, về tính thẩm mỹ của 2 con rồng, dư luận cũng đã lên tiếng nhận xét, nhưng bản thân ông muốn nói, qua sự việc này phải thay đổi cách làm, có sự trao đổi trước khi làm.

"Tôi nghĩ nên rút kinh nghiệm lần sau, làm bất kỳ việc gì cũng nên trao đổi với các nhà chuyên môn, không nên thích thế nào làm thế đó. Tôi được biết ở Hải Phòng có rất nhiều kiến trúc sư, cây xanh môi trường, họa sĩ giỏi, trước khi làm thì nên xin ý kiến của họ để có những phương án có tính thẩm mỹ", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.