Thế giới

"Rồng lửa" S-400 của Nga được tích hợp trí tuệ nhân tạo

03/05/2018, 09:48

Nga đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống điều khiển tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo vào S-400 và Pantsir-S.

Ten_lua_S400

"Rồng lửa" S-400 của Nga

Izvestiya trích dẫn nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống điều khiển tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo, nhằm tích hợp vào các hệ thống phòng không của Moscow.

Hệ thống mới sẽ cho phép các tổ hợp tên lửa phòng vệ ứng phó nhanh chóng với mọi tình huống thay đổi khi thực chiến, bỏ qua giai đoạn phân tích ở điểm chỉ huy.

Hiện tại, mỗi tổ hợp phòng không và radar đều có hệ thống kiểm soát riêng, nhằm phù hợp với tốc độ vào độ cao của mục tiêu đối phương.

Hiện tại, mỗi tên lửa phòng không và máy bay radar đều có sự kiểm soát riêng của mình, điều này hoàn toàn quan trọng với tốc độ cao của máy bay hiện đại và mật độ vũ khí không quân của đối phương.

Việc áp dụng hệ thống điều khiển tự động sẽ làm giảm bớt thời gian đưa ra quyết định và tạo thuận lợi cho tấn công mục tiêu.

Kết hợp các hệ thống phòng hiện có trong một hệ thống chung sẽ tạo nên nhiều tuyến phòng thủ nhằm ứng phó với đối phương.

Ví dụ, hệ thống S-400 hiệu quả với các mục tiêu cao độ có thể hoạt động ăn khớp với tổ hợp phòng không Pantsir-S, vốn mạnh khi phòng thủ ở tầm gần.

Sự kết hợp này sẽ nâng cao hiệu quả trong việc tiêu diệt các mục tiêu máy bay, tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái cỡ nhỏ cũng như hỏa lực từ đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.