Thời sự

Rồng phản cảm ở Hải Phòng được phủ bạt, chờ tháo hoa giả

08/01/2017, 20:45
image

UBND Tp Hải Phòng yêu cầu dỡ bỏ phần hoa giả phản cảm trên tạo hình rồng gây xôn xao dư luận.

Phần đầu rồng được phủ bạt kín chờ tháo hoa giả

Phần đầu rồng được phủ bạt kín chờ tháo hoa giả

Sau khi nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh từ dư luận, ngày 8/1, UBND Tp Hải Phòng đã có công văn gửi Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng tháo dỡ tạo hình rồng phản cảm.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết mô hình 2 con rồng bằng cây cảnh đã có từ nhiều năm, được tạo hình hài hòa với không gian. Tuy nhiên, việc Công ty Cây xanh TP Hải Phòng tự ý gắn hoa giả màu vàng lên trên mô hình cũ nhằm “làm đẹp” không đảm bảo sự hài hòa và thẩm mỹ nên gây bức xúc cho người dân. Ông Bình cũng cho biết thông tin đôi rồng trên được làm với giá 60 tỷ đồng là bịa đặt.

Theo ghi nhận của PV, tới 19h hôm nay (8/1) đôi rồng trên vẫn được che bạt phủ kín phần đầu. Việc tháo dỡ hoa giả phản cảm vẫn chưa được thực hiện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, những ngày gần đây dư luận xã hội xôn xao việc 2 con rồng được tạo hình bằng cây dây leo trên đường Lê Hồng Phong được bọc kín bằng hoa giả. Trên các diễn đàn mạng xã hội Hải Phòng đã có nhiều nhận xét phản ánh con rồng được trang trí khiến đường phố  không đẹp hơn mà ngược lại nhìn loè loẹt, phản cảm. Có người còn hài hước ví hai con rồng đã biến thành Pikachu - một con vật tưởng tượng trong trò chơi Nhật Bản, có người còn ví nó với ..thú mỏ vịt.

Khi mới tiếp nhận thông tin, trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Khắc Hà – Chủ tịch kiêm Tổng giám dốc Công ty công viên cây xanh Hải Phòng khăng khăng: “Thế nào là không đẹp, các anh căn cứ vào đâu mà bảo không đẹp. Chúng tôi đang làm đẹp thành phố mà các anh lại có ý kiến thế à. Thiết kế chúng tôi đã được Sở xây dựng cùng các cơ quan chức năng duyệt. Không đẹp là thế nào?”.

Tuy vậy, lãnh đạo UBND Tp Hải Phòng đã lắng nghe ý kiến dư luận và quyết định yêu cầu dỡ bỏ phần hoa giả trên tạo hình rồng này. 

Xem thêm: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.