Thể thao

Rooney nhận thẻ đỏ, M.U run rẩy giành 3 điểm

27/09/2014, 23:55

Dù đã có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà nhưng đó là 3 điểm đầy chật vật của Quỷ đỏ.

Dù đã có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà nhưng đó là 3 điểm đầy chật vật của Quỷ đỏ.

Với quyết tâm giành chiến thắng để xua tan những đám mây u ám sau trận thua Leicester cuối tuần trước, M.U đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc khi tiếp đón West Ham trên sân nhà. Sức ép liên tục được tạo ra và M.U có bàn mở tỉ số chỉ đúng 5 phút bóng lăn với pha lập công đẹp mắt của Rooney.

Sau bàn mở tỉ số, Quỷ đỏ càng chơi càng “hăng” và bàn thắng tiếp theo đã đến với đội chủ sân Old Trafford ở phút 22 sau pha dứt điểm thành công ở góc hẹp của van Persie. Dù có được lợi thế dẫn bàn sớm và thế trận tấn công khởi sắc nhưng hàng thủ M.U vẫn cho thấy đây là điểm yếu nhất mà đối thủ có thể khai thác.

Đáng tiếc Enner Valencia lại dứt điểm quá thiếu chính xác ở tình huống đối mặt với De Gea ở phút thứ 7, hay cú đánh đầu rất nguy hiểm của Tomkins lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 kết thúc, West Ham cũng kịp gỡ lại một bàn ở phút 37 do công của Sakho với một cú đánh đầu bồi.

M.U giành được 3 điểm nhọc nhằn trước West Ham
M.U giành được 3 điểm nhọc nhằn trước West Ham

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi nhưng khó khăn bất ngờ ập đến với Quỷ đỏ với việc đội trưởng Rooney bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Downing. Chơi thiếu người, M.U chẳng còn cách nào khác là lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỉ số.

Trong khi đó, West Ham đã tận dụng lợi thế quân số để tấn công dồn dập nhưng trong một ngày may mắn đứng về phía Quỷ đỏ, các chân sút đội khách không thể có thêm bàn thắng dù tạo được những cơ hội mười mươi ở cuối trận. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống Nolan đưa được bóng vào lưới De Gea nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị.

Sau 90 phút thi đấu, Quỷ đỏ đã giành trọn 3 điểm trước West Ham nhưng rõ ràng với cách chơi như hiện tại, sẽ rất khó để đội chủ sân Old Trafford có thể lọt vào top 4 chứ chưa nói đến chuyện tranh ngôi vô địch.

Chung cuộc: 2-1

Bàn thắng: Rooney 5’, van Persie 22’ - Sakho 37’

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea; Rafael, McNair, Rojo, Shaw; Blind, Herrera (Valencia, 75"), Di Maria (Thorpe, 90+4"); Rooney; Van Persie, Falcao (Fletcher, 65").

West Ham: Adrian; Demel (Jenkinson, 65"), Reid, Tomkins, Cresswell; Poyet (Nolan, 75"), Song; Amalfitano (Carlton Cole, 61"), Downing; Sakho, Valencia.

Thanh Hà (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.