Hậu trường sao

Rooney quyết đến Trung Quốc để "ẵm cả mớ tiền"

14/04/2017, 08:28
image

Tương lai của tiền đạo Wayne Rooney vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Nhiều nguồn tin khẳng định, R10 sẽ rời MU...

19

Wayne Rooney

Ngày chia xa ở rất gần

Wayne Rooney từng được coi là biểu tượng chiến thắng ở sân Old Trafford nhưng mọi chuyện giờ đã thay đổi. Kể từ khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền, gã Shrek không còn được trọng dụng. Tính từ đầu mùa, Rooney mới ra sân hơn 1 nghìn phút nhưng đa phần đều từ băng ghế dự bị. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1, Rooney được hai CLB ở giải VĐQG Trung Quốc là Thượng Hải và Thiên Tân chào mời với mức lương lên tới 500 nghìn bảng/tuần. BLĐ Quỷ đỏ đã “bật đèn xanh” để tiền đạo 31 tuổi ra đi nhưng anh lại “lắc đầu”.

Theo tờ The Sun, động thái của Rooney nhằm mục đích khiến hai đội bóng Trung Quốc phải móc thêm hầu bao. Cụ thể, R10 muốn nhận được nhiều hơn hoặc bằng con số mà Carlos Tevez đang hưởng, 615 nghìn bảng/tuần. Chỉ cần Thượng Hải hoặc Thiên Tân đưa ra con số phù hợp, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Everton sẽ lập tức “gật đầu”. Với nền tảng tài chính hùng hậu, lại đang trong giai đoạn “cuồng” mua sắm, tin rằng việc bỏ ra thêm 115 nghìn bảng/tuần cũng không thể khiến hai đại gia Trung Quốc phải suy nghĩ nhiều. Vì lẽ đó, nhiều người tin ngày Rooney chia tay MU, đội bóng anh gắn bó 13 năm qua không còn xa.

Tờ This is Football tiết lộ, khoảng hai tháng nay, cầu thủ sinh ra ở Liverpool đã bắt đầu học tiếng Trung. Rooney thuê hẳn một gia sư người Trung Quốc tới nhà để bổ túc ngôn ngữ cũng như văn hóa Trung Quốc. Chẳng những vậy, anh còn yêu cầu vợ mình cũng phải học. Nếu chỉ tới Trung Quốc du lịch, Rooney liệu có nhất thiết phải chuẩn bị kỹ càng đến vậy? Phải chăng, Rooney đã và đang chuẩn bị cho một cuộc sống lâu dài tại đất nước đông dân nhất thế giới. Ngặt nỗi, vợ anh, Colleen có vẻ không quá hào hứng với viễn cảnh rời nước Anh sang tận châu Á “lạc hậu” để sinh sống.

Quyết “đếm tiền” ở Trung Quốc

Không chỉ học tiếng Trung, tìm hiểu nền văn hóa Trung Hoa, Rooney còn đang có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho cuộc sống ở Trung Quốc. Cụ thể, anh đang nhờ người đại diện tìm mua một căn biệt thự ven biển làm nơi nghỉ dưỡng những lúc rảnh rỗi. Tiêu chí R10 đưa ra là biệt thự phải thiết kế theo kiến trúc châu Âu, đầy đủ mọi tiện nghi, an ninh đảm bảo, còn giá cả không quan trọng.

Bên cạnh đó, Rooney xác định, thời gian thi đấu ở Trung Quốc đồng thời cũng là lúc anh dấn sâu vào công việc kinh doanh. Trong giới quần đùi áo số, gã Shrek là một trong những người hiếm hoi không quá máu mê với công việc kiếm tiền ngoài sân bóng. Sau nhiều năm chơi bóng chuyên nghiệp, Rooney chỉ bỏ tiền góp vốn vào Công ty Inside Track 3, nhà sản xuất của bộ phim nổi tiếng Kingdom Of Heaven. Thế nhưng, hiện tại R10 đang ấp ủ những kế hoạch lớn.

Tờ This is Football tiết lộ, Wayne Rooney có ý định đầu tư vào chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald ở Trung Quốc. Đây được coi là bước đi khôn ngoan của tiền đạo thuộc biên chế MU ,bởi thị trường Trung Quốc với dân số trẻ, xu hướng bận rộn, rất có tiềm năng phát triển dịch vụ đồ ăn nhanh. Dẫu vậy, hiện vẫn chưa rõ anh sẽ bỏ ra bao nhiêu để trở thành cổ đông của McDonald. Chưa dừng lại ở đó, gã Shrek còn dự tính thành lập một công ty lữ hành, đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Rõ ràng, Rooney với sự tư vấn của đội ngũ trợ lý đã nhìn ra Trung Quốc có quá nhiều ưu thế để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đến khi đó, Rooney sẽ tha hồ ngồi “đếm tiền” chảy vào hầu bao.

Hiện tại, việc Rooney có đầu quân sang Trung Quốc hay không vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì anh đang chuẩn bị, kịch bản Rooney gia nhập đội ngũ ngôi sao thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu đúng vậy, R10 hẳn sẽ là một “quả bom tấn” thực sự, bởi danh tiếng, sức nặng thương hiệu của anh lớn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tới từ châu Âu, châu Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.