Bên lề

Rooney về lại Everton: Hành trình mới, động lực mới

17/07/2017, 15:10

Cuối tuần trước, những ai yêu mến Wayne Rooney đã rất vui mừng khi anh lập siêu phẩm trong trận đấu đầu tiên...

Wayne-Rooney-In-Everton-Jersey-Again

Wayne Rooney một lần nữa khoác áo Everton

Thực ra, Everton là bến đỗ vừa mới, vừa cũ với cựu tiền đạo MU. Năm 2004, Rooney rời sân Goodison Park tới Old Trafford và sau 13 năm, anh tái hiện hành trình này theo chiều ngược lại.

Tờ Mirror đã đăng tải một bức tranh rất hay về vụ chuyển nhượng tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử tuyển Anh. Khi ra đi, Rooney là một đứa trẻ, còn ngày trở về anh mang theo vô số danh hiệu. Có thể nói, MU đã tạo ra một Rooney huyền thoại và Rooney cũng đã tận hiến tất cả những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi trẻ cho Quỷ đỏ. Bất chấp những giây phút dỗi hờn vô cớ, R10 vẫn xứng đáng đứng trong ngôi đền các huyền thoại MU, đó là điều không ai phủ nhận.

Nhưng việc Rooney rời MU để khoác áo Everton không phải là động tác nhằm dưỡng già. “Gã Shrek” muốn được ra sân nhiều hơn và tìm kiếm suất dự World Cup 2018. Việc chọn Everton chứ không phải đội bóng nào khác cũng nằm trong toan tính của R10. Nơi đây, anh sẽ có tất cả, từ vị trí đá chính tới tình cảm của người hâm mộ.

Công bằng mà nói, sau hơn 10 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, động lực thi đấu của Rooney đã cạn dần, nhất là khi HLV Jose Mourinho đến và đẩy anh lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Goodison Park, nơi từng chắp cánh cho Rooney bay cao sẽ tiếp thêm một nguồn động lực cho đứa con mới trở về.

Cuộc đoàn tụ nào cũng nhiều niềm vui và sẽ càng vui hơn nếu Rooney tỏa sáng tại Everton ở mùa giải tới. Bàn thắng vào lưới Gor Mahia vì lẽ đó rất quan trọng, là bước khởi đầu mới cho Rooney trên một hành trình mới đầy hứa hẹn. Có một điểm khá thú vị, siêu phẩm Rooney có được cuối tuần qua giống hệt bàn thắng đầu tiên mà Rooney có trong màu áo Everton hơn 10 năm trước, vào lưới Arsenal. Pha lập công vào lưới Arsenal là dấu mốc đưa Rooney trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu xứ sương mù suốt nhiều năm qua. Và lúc này, nhiều CĐV Everton kỳ vọng, bàn thắng vào lưới Gor Mahia sẽ là dấu mốc tạo ra một Rooney mới mẻ.

Rooney của 10 năm trước tràn đầy khát khao thể hiện mình. 10 năm sau, tin rằng chàng hói cũng khát khao chẳng kém. Áp lực của R10 ở mùa giải 2017-2018 sẽ rất nặng nề bởi “di sản” Lukaku để lại. Nhưng những bàn thắng không phải là điều duy nhất CĐV Everton muốn thấy ở Rooney. Họ cần một Rooney cuồng si, một Rooney biết tạo cảm hứng...

img

Tin bóng đá sáng 14/07: MU lại "vô đối"; Rooney lập siêu phẩm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.