Thời sự Quốc tế

Roscosmos: Con người có thể cũng đang bị người ngoài hành tinh nghiên cứu

13/06/2022, 06:30

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga cho rằng có thể tồn tại những dạng sự sống ngoài Trái Đất đang nghiên cứu nền văn minh nhân loại.

Trao đổi với kênh truyền hình Rossiya 24 ngày 11/6, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin cho rằng, khả năng có sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất với công nghệ phát triển hơn so con người. Thậm chí, họ có thể đang nghiên cứu nền văn minh nhân loại mà chúng ta không hề hay biết.

Bởi theo ông Rogozin, hàng nghìn yếu tố có thể dẫn tới hình thành sự sống trong vũ trụ và khả năng nghiên cứu không gian của con người vẫn còn khá hạn chế.

“Chúng ta biết về thuyết “Vụ nổ lớn” nhưng liệu “Vụ nổ lớn” có chỉ xảy ra ở phần vũ trụ mà chúng ta quan sát được?”, ông Rogozin nêu vấn đề. Đồng thời, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga cho rằng có thể tồn tại những thế giới khác, cùng vô số các yếu tố có thể dẫn tới hình thành sự sống.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Getty

Ông Rogozin cho biết Viện Khoa học Nga đã thực hiện một số nghiên cứu, thu thập dữ liệu về sự sống ngoài Trái đất và vật thể bay không xác định (UFO). Hiện tại, các chuyên gia Nga nhận định 99,9% trong số các trường hợp trên chỉ là các hiện tượng vật lý và khí quyển.

Dù vậy, ông Rogozin nhận định: “Chúng tôi vẫn cho rằng những lần nhìn thấy UFO thực sự là có thật”.

Quan chức Nga cũng cho biết ông đã xem báo cáo của các phi công thử nghiệm máy bay thời Liên Xô cũ về các hiện tượng không thể lý giải trong quá trình lần đầu thử nghiệm máy bay. Ngoài ra, ông Rogozin cũng liên hệ với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và nhận được các thông tin tương tự.

“Có thể có những dạng sự sống ngoài Trái đất sở hữu công nghệ tối tân cho phép họ nghiên cứu nền văn minh nhân loại và hành tinh của chúng ta như những gì con người làm với các loài khác trên Trái đất. Chúng ta có thể nghiên cứu vi khuẩn, nhưng chính chúng ta cũng có thể đang bị nghiên cứu giống như vi khuẩn”, ông Rogozin nhấn mạnh.

Bình luận của ông Rogozin được đưa ra trong bối cảnh nhiều cuộc thảo luận về UFO đang diễn ra tại Mỹ, nơi được cho là ghi nhận các vụ chạm trán UFO tăng mạnh từ năm 2017.

Có thông tin, Lầu Năm Góc đang vận hành dự án Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến, với nhiệm vụ xác định các hiện tượng trên không không xác định (UAP).

Hồi tháng 5, lần đầu tiên kể từ những năm 1970, Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần công khai về UAP. Mới đây, NASA đã lập nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học hàng đầu để nghiên cứu về UAP và UFO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.