Thời sự Quốc tế

Roscosmos: Tên lửa Mỹ thua xa tên lửa đạn đạo Sarmat của Nga

03/07/2022, 07:30

Tổng Giám đốc Tập đoàn Roscosmos (Nga) Dmitry Rogozin nhận định tên lửa Mỹ thua xa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat của Nga về hiệu suất.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24, Tổng Giám đốc Tập đoàn Roscosmos (Nga) Dmitry Rogozin khẳng định: “Về hiệu suất kỹ thuật, những gì mà họ có trong kho vũ khí chắc chắn thua xa những gì Nga sở hữu. Họ đặc biệt thua xa về năng lực so với ICBM hạng nặng Sarmat vốn đã được xác nhận trong lần phóng thử đầu tiên”.

Người đứng đầu Roscosmos tin rằng Nga cần phải có “một nhân tố cân bằng tuyệt vời” như vậy để có thể sử dụng trong trường hợp xuất hiện mối đe dọa đối với chủ quyền hoặc sự tồn vong của đất nước.

img

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat. (Ảnh - nationalinterest.org)

Tên lửa ICBM Sarmat, do Trung tâm Tên lửa Quốc gia Makeyev phát triển, được sản xuất tại nhà máy Krasmash (cả hai đều thuộc Roscosmos).

Theo các chuyên gia, RS-28 Sarmat có khả năng phóng đầu đạn MIRV nặng đến 10 tấn tới bất kỳ khu vực nào trên thế giới ở Bắc Cực và Nam Cực. Nga đã thực hiện vụ phóng thử đầu tiên ICBM Sarmat từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk vào hôm 20/4.

Cuộc thử nghiệm đã thành công cho thấy khả năng của loại ICBM này đạt đúng tiêu chuẩn thiết kế ở tất cả các giai đoạn trong hành trình. Hồi cuối tháng 6, ông Rogozin tuyên bố rằng Roscosmos đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa Sarmat.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.