Quản lý

Rốt ráo sửa chữa hư hỏng QL1 qua Bình Định để người dân vui Tết an toàn

16/12/2019, 19:18

Cục QLĐB III kiểm tra hiện trường và yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay những tồn tại trên tuyến QL1 qua Bình Định.

img
Ông Trần Đức Trung, Phó cục trưởng Cục QLĐB III kiểm tra hiện trường khắc phục các tấm đan rãnh thoát nước bị hư hỏng mà cử tri huyện Hoài Nhơn kiến nghị trong thời gian vừa qua

Ngày 16/12, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục ĐBVN) phối hợp với Sở GTVT Bình Định, Ban ATGT tỉnh trực tiếp kiểm tra toàn tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định. Tại đây ghi nhận công tác khắc phục những hư hỏng, tồn tại trước đó của đơn vị thi công trên toàn tuyến.

Cụ thể, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn sau bão số 5 và số 6 vừa qua, tuyến QL1 qua địa bàn Bình Định xuất hiện một số hư hỏng. Đơn vị thi công đã tiến hành kiểm tra và sửa chữa, khắc phục hầu hết các hư hỏng dạng "ổ gà" xuất hiện trên mặt đường tại Km1125 đến Km1143+270 và Km1148+582 đến Km1153, giao thông cơ bản đảm bảo.

Ông Trần Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT Bắc Bình Định cho biết: Để đảm bảo an toàn trên tuyến trong điều kiện mưa lũ, công ty đã chọn lựa sử dụng vật liệu phù hợp, chờ thời tiết thuận lợi cho tiến hành khắc phục triệt để. Từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã thực hiện sửa chữa mặt đường bằng bê tông nhựa với khối lượng khoảng 7.000m2. Dự kiến khối lượng sửa chữa còn lại khoảng 2.000m2 sẽ được hoàn thành trước ngày 31/12.

img
Ban ATGT tỉnh Bình Định yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo ATGT, lên phương án xử lý ở những đoạn qua các cây cầu đang được duy tu trên tuyến trong dịp Tết

Về ý kiến của người dân huyện Hoài Nhơn xung quanh các tấm đan rãnh thoát nước qua địa bàn bị hư hỏng, đại diện Công ty CP BOT Bắc Bình Định cho biết, đây là những tấm đan thường, không chịu lực, chủ yếu phục vụ xe máy và các phương tiện cơ giới có tải trọng nhỏ. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, dọc hai bên tuyến có nhiều phương tiện tải trọng lớn, thậm chí là container đậu đỗ dọc các hàng quán, dịch vụ khiến nhiều tấm đan bị vỡ.

"Tình trạng này liên tục tái diễn dù đơn vị đã nhiều lần khắc phục. Thậm chí trong thời gian qua, đơn vị đã sử dụng kinh phí thay thế 68 tấm đan hư hỏng bằng các tấm đan chịu lực ở các vị trí hay hư hỏng. Công ty kiến nghị địa phương phối hợp tuyên truyền người dân trong việc đậu đỗ xe, tránh làm hư hỏng các tấm đan rãnh này", ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định cho biết, trên toàn tuyến QL1 qua Bình Định cơ bản giao thông được đảm bảo êm thuận. Còn một số hư hỏng nhỏ dạng rạn nứt, "ổ gà" và một số bất cập về hệ thống tín hiệu đèn giao thông thuộc đoạn tuyến do Công ty CP BOT Bắc Bình Định quản lý, đề nghị đơn vị triển khai khắc phục ngay.

Ngoài ra, trên tuyến hiện có một số cây cầu đang được duy tu, sửa chữa khiến việc lưu thông chỉ duy trì được một làn. Do đó, Cục QLĐB III có biện pháp bảo đảm an toàn, lên phương án điều tiết khi lượng phương tiện tăng cao dịp Tết sắp đến.

img
Cục QLĐB III cho biết, sẽ hoàn thành công tác duy tu, sửa chữa các cây cầu trên tuyến trước Tết Nguyên đán 2020, đảm bảo tốt nhất cho người dân lưu thông vui chơi lễ hội

Ông Trần Đức Trung, Cục phó Cục Quản lý đường bộ III ghi nhận công tác khắc phục hư hỏng mặt đường của các đơn vị thi công. Đến thời điểm hiện tại, trên toàn tuyến giao thông được đảm bảo an toàn. Những hư hỏng còn tồn tại ở một số điểm trên tuyến, yêu cầu nhà đầu tư đôn đốc đơn vị thi công khắc phục ngay.

Cục QLĐB III sẽ chỉ đạo Chi cục QLĐB III.2 liên tục kiểm tra 2 lần/tháng để kịp thời phát hiện những tồn tại trên tuyến để báo cáo lên Tổng cục ĐBVN. Đồng thời nhắc nhở đơn vị thi công sửa chữa, không để ảnh hưởng đến người và phương tiện lưu thông qua khu vực.

Theo ông Trung, trên toàn tuyến QL1 qua Bình Định hiện có 16 cây cầu đang được duy tu, bảo dưỡng. Trong đó, 13 cây cầu sẽ hoàn thành trước ngày 30/12. Còn những cây cầu lớn, khối lượng duy tu, bảo dưỡng nhiều, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thi công, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân an toàn và êm thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.