Hạ tầng

Rốt ráo thi công lát đá vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm

22/08/2020, 16:45

Công tác lát đá, chỉnh trang vỉa hè xung quanh hồ Hoàn Kiếm đang được tiến hành khẩn trương để chào mừng các sự kiện lớn của cả nước và Thủ đô…

img
Sáng nay (22/8), có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), PV Báo Giao thông ghi nhận công tác lát đá, chỉnh trang vỉa hè xung quanh hồ đang được tiến hành vô cùng khẩn trương.
img
Theo tìm hiểu, loại đá được lựa chọn để lát toàn bộ đường dạo, vỉa hè quanh Hồ Gươm là đá hoa cương (đá granite) được khai thác từ Bình Định, Phú Yên thay thế cho vỉa hè với 20 loại gạch đá khác nhau đã xuống cấp sau hơn 10 năm. Loại đá này đã được Bộ Xây dựng phê duyệt và cơ quan chức năng thẩm định chất lượng.
img
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ưu điểm của đá lát ở ven hồ Gươm là đá lát không bị mài nhẵn, vừa đảm bảo độ cứng, chịu được lực va đập mạnh, ít phai màu, có độ ma sát lớn chống trơn trượt, không bị ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh.
img
Một công nhân cho biết, để phục vụ công tác lát đá, chỉnh trang bờ hồ, có 4 loại đá hoa cương với kích thước khác nhau được sủ dụng, bao gồm: đá Cobic kích cỡ nhỏ (10×10cm), đá chèn kích cỡ 20×10cm, đá lát kích thước lớn 20×50 và đá lát đỉnh bờ kè (gồm loại kích thước 20×50cm và 20×1000cm)
img
Những viên đá lát đỉnh kè có cấu kiện bền vững. Việc thi công loại đá này khá vất vả với khối lượng 120 -150kg/viên.
img
Ghi nhận của PV, thời điểm hiện tại, vỉa hè hồ Gươm khu vực đường Lê Thái Tổ đã cơ bản được hoàn thành. Không gian cho người dân sinh hoạt, tập thể dục ven hồ trở nên vô cùng khang trang, rộng rãi.
img
Khu vực giáp đường Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng công việc.
img
Đường nội khu công viên bờ hồ cũng sẽ được lát gạch mới, hiện các công nhân đang thực hiện đến giai đoạn đổ bê tông, làm cốt nền
img
Khu vực đường ven hồ từ Tượng đài Cảm tử (ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu) đến khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đang ở giai đoạn đổ bê tông, làm cốt lát gạch.
img
Còn lại, khu vực giáp đường Hàng Khay đang dừng ở giai đoạn đầm nền.
img
Theo kế hoạch, việc chỉnh trang khu vực quanh Hồ Gươm sẽ hoàn thành vào 31/8 để chào mừng dịp Quốc khánh, Đại hội Đảng bộ thành phố, chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (tháng 10/2020). Ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm, để dự án đáp ứng tiến độ, hiện đơn vị đang huy động khoảng hơn 150 công nhân làm việc cả ngày và đêm để hoàn thành lát đá vỉa hè.
img
Trước đó, ngày 20/8, hạng mục bờ kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đã được hợp long sau 65 ngày thi công khẩn trương.
img
Hiện tại, các công nhân vẫn đang tích cực triển khai các hạng mục còn lại như: lát đá ven hồ, chỉnh trang bồn hoa, tiểu cảnh để bàn giao công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.