Hàng hải

Rốt ráo trả mặt bằng sạch cho dự án luồng sông Hậu

23/12/2022, 19:01

Một số hạng mục dự án luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) vẫn chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng.

Tin từ Ban QLDA Hàng hải, Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu, giai đoạn 2 của dự án đang được tập trung thi công để đảm bảo tiến độ. Tính tới nay, sản lượng thi công tại công trường đạt khoảng 35-40% khối lượng.

img

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) đang hoàn thiện cơ bản công tác giải phóng mặt bằng. Ảnh minh họa

Giai đoạn 2 được chia thành 3 gói thầu xây lắp. Trong đó, Gói thầu SH2-XL01 thi công xây dựng đường ven kênh Tắt và hạng mục cầu Kênh Xáng hiện có sản lượng đạt khoảng 76,5 tỷ đồng. Gói thầu SH2-XL02 gồm thi công xây dựng kè bảo vệ bờ phía bờ Bắc đoạn từ Km22+675 đến Km31+340; khu tránh tàu; nhà trạm quản lý luồng đang có sản lượng đạt khoảng 202,5 tỷ đồng. Gói thầu SH2-XL03 thi công các đoạn kè, có sản lượng đạt khoảng 217,79 tỷ đồng.

"Các nhà thầu cũng tăng cường nhân lực, vật lực để thi công đáp ứng tiến độ", đại diện Ban QLDA hàng hải nói và cho biết thêm: Cơ bản các hạng mục đã có mặt bằng để thực hiện, không còn nhiều vướng mắc. Đối với mặt bằng phần đường ven kênh Tắt, hiện còn một số hộ dân chưa di dời và đang được các cơ quan liên quan làm việc quyết liệt để giải quyết, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là gần 2.600 tỷ đồng, với quy mô gồm: Kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố, tổng chiều dài khoảng 18,6Km (ưu tiên xử lý tại các vị trí bị sạt lở); Đường dân sinh dọc theo bờ Nam kênh Tắt (đường cấp IV đồng bằng) dài 4,76 km; Hoàn thành xây dựng khu tránh tàu, Trạm quản lý luồng số 2. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cho các tàu có tải trọng đến 20.000 tấn đầy tải lưu thông thường xuyên trên tuyến, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua từ 21 - 22 triệu tấn/năm và hàng container 450.000 - 500.000 TEU/năm.

Trước đó, giai đoạn 1 dự án được đưa vào sử dụng tháng 4/2017 bước đầu phát huy hiệu quả, hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than,... đi và đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.