Thời sự Quốc tế

RT: Đại sứ Nga tại Ba Lan bị tấn công

09/05/2022, 18:10

Đại sứ Nga tại Warsaw, Ba Lan đã bị hất sơn đỏ vào người trong khi tham dự sự kiện kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II.

Theo hãng tin RT, Đại sứ Nga tại Warsaw Sergey Andreyev bị tấn công khi đang tham dự sự kiện đặt vòng hoa tưởng nhớ những người lính Hồng quân đã tử nạn trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Đây là sự kiện kỷ niệm nhân Ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít, kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II, diễn ra ở thủ đô Warsaw.

Qua video ghi lại sự kiện, có thể thấy, ông Andreyev bị nhóm người biểu tình mang theo cờ Ukraine vây quanh.

img

Hình ảnh Đại sứ Nga tại Ba Lan bị hất sơn đỏ vào mặt và người. Ảnh - Telegram

Tuần trước, Đại sứ quán Nga tại Ba Lan cho biết, giới chức Ba Lan đã khuyến nghị hủy sự kiện đặt vòng hoa thường niên này cũng như sự kiện diễu hành "Trung đoàn Bất tử" vì lý do Nga đang thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine.

Đại sứ quán Nga tại Ba Lan đã hủy tất cả các sự kiện nhân dịp Ngày Chiến thắng nhưng vẫn quyết định thực hiện sự kiện đặt vòng hoa có sự tham gia của ông Andreyev.

Theo cập nhật mới nhất từ Đại sứ quán Nga, ông Andreyev không bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngay lập tức có phát ngôn lên án vụ tấn công.

Đối với những người dân Nga và các dân tộc thuộc Liên Xô, ngày 9/5 là một trong những ngày kỷ niệm quan trọng, tượng trưng cho sự đóng góp chung vào cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít.

Đây cũng là dịp để toàn thế giới nhìn lại cuộc chiến tranh thảm khốc nhất trong lịch sử, tôn vinh sự chiến đấu dũng cảm và hy sinh to lớn của các lực lượng dân chủ và hòa bình, giành lại hòa bình cho nhân loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.