An ninh hình sự

Rủ bạn trai ra công viên, thiếu nữ lừa lấy xe máy đi cầm

27/12/2015, 08:37

Sau khi gặp mặt, Thu hỏi anh T. cho mượn xe máy để đi đón bạn, rồi bỏ trốn.

thumb_660_4ed86678-69b6-42d5-9213-63dfc0d9ca0d.12.
Nguyễn Thị Hà Thu tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an nhân dân)

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hà Thu (22 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Thu kết bạn qua mạng xã hội (Zalo) với anh Hồ T.T. (23 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Đông). Thu hẹn gặp người này tại công viên Sa Đéc.

Khi gặp mặt, Thu hỏi anh T. cho mượn xe máy để đi đón bạn, rồi bỏ trốn. Chờ mãi không thấy Thu mang xe trả, anh T. báo cơ quan Công an.

Sau đó, Thu nhắn cho anh T. biết “xe đã mang đi cầm, cần 2 triệu để chuộc lại”. Anh T. đồng ý. Thu nhờ bạn trai đến nhận số tiền 2 triệu đồng thì bị lực lượng Công an mời về trụ sở làm việc. Lúc này, Thu mới ra đầu thú và thừa nhận hành vi của mình.

Người bạn của Thu sau khi được cơ quan chức năng lấy lời khai đã được gia đình bảo lãnh. Hiện lực lượng công an đang tích cực điều tra làm rõ xem người này có liên quan đến vụ lừa đảo hay không.

Thời gian gần đây, thông qua việc làm quen trên mạng, nhiều kẻ gian đã lợi dụng để tiền hành hàng loạt các vụ lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 30/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Cường (19 tuổi), trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Cường thông qua mạng xã hội đã làm quen với anh Trần Văn Hùng, trú tại Khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Một thời gian sau khi mối quan hệ đã trở nên thân thiết, đến trung tuần tháng 10/2015, anh Hùng hẹn gặp Cường tại Ba La, quận Hà Đông. Anh Hùng đến điểm hẹn bằng chiếc xe máy Vespa LX125 BKS 29G1-200..., còn Cường đến bằng xe máy Air Blade.

Ngồi uống cà phê một lúc, Cường nói phải đi gặp người bạn có chút việc và rủ anh Hùng đi cùng. Anh Hùng đồng ý và Cường đã đem gửi chiếc xe Air Blade vào điểm trông giữ gần đó. Trên đường đi, Cường rủ anh Hùng vào ăn kem và đã tìm cách chiếm đoạt được chiếc xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.