An ninh hình sự

Rủ cô gái mới quen đi mua sắm rồi lừa bán sang Trung Quốc

22/12/2015, 13:10

Làm quen với cô gái, sau đó Giang vờ rủ cô gái đi mua sắm ở Quảng Ninh rồi bán sang Trung Quốc.

5-1_TNVB
Sau khi được giải cứu, cô gái đã về nước viết đơn tố cáo kẻ buôn người - Ảnh minh hoạ

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, tạm giam Trần Văn Giang (23 tuổi, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) về tội Mua bán người.

Trước đó, cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn có nhận đơn tố cáo của chị Bế Thị Ngân (21 tuổi) về việc bị Trần Văn Giang lừa bán sang Trung Quốc.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định, đầu năm 2013, Giang sử dụng tên giả là Tuấn Anh làm quen với chị Ngân qua điện thoại. Sau khi chiếm được cảm tình của cô gái, Giang cùng đồng phạm rủ chị Ngân đi Quảng Ninh mua sắm.

Tuy nhiên, khi vừa đến Móng Cái, nhóm của Giang đã bán chị Ngân cho một số người Trung Quốc. Hoàn thành phi vụ trên, Giang được trả công 6 triệu đồng.

Sau hơn 2 năm bị bán sang Trung Quốc và phải sống nơi đất khách quê người, chị Ngân được cơ quan chức năng giải cứu, đưa về nước. Ngay sau đó, nạn nhân đã làm đơn tố giác kẻ buôn người. Từ đó, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ kẻ chủ mưu và đang truy bắt những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.