Điều tra

Rủ đến ở cùng rồi cướp tài sản

12/03/2016, 06:35

Mỹ dùng chày đập vào đầu Tuấn đến trọng thương, sau đó lấy điện thoại rồi ung dung chạy ra ngoài trốn thoát.

cuop20ts1
Mỹ và Hiển tại cơ quan điều tra (Nguồn ảnh: Công Lý)

Theo thông tin trên báo Công Lý cho biết, ngày 11/3, cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng Hiển và Mỹ để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do ở xa nên Khuất Văn Hiển, 20 tuổi (quê ở huyện Than Uyên, Lai Châu) đã rủ hai đồng nghiệp là anh Lê Văn Tuấn, 20 tuổi (ở huyện Yên lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Thanh đến ở cùng tại đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tuy nhiên, do vướng phải nợ nần nên Hiển nảy ý định cướp tài sản của chị Thanh và anh Tuấn là chiếc xe đạp và xe gắn máy để mang đi bán lấy tiền trả nợ.

Cụ thể, vào ngày 9/3, Hiển sang Long Biên đón Mỹ qua phòng trọ rồi lên kế hoạch thực hiện mưu đồ.

Nhắm đánh lạc hướng và không gây sự chú ý cho xóm trọ, Hiển khóa cửa ngoài rồi dẫn Mỹ vào bên trong theo một con đường khác.

Vào khoảng 19 giờ tối cùng ngày, Tuấn trở về phòng để chuẩn bị nấu cơm như mọi ngày, nhưng sau khi trèo lên gác xép để sạc điện thoại thì bị Mỹ dùng chày gỗ đánh vào đầu.

Bị đánh bất ngờ, Tuấn liền chạy ra ngoài hô hoán, kêu cứu. Lúc này, Mỹ ung dung chạy ra ngoài rồi nói to rằng anh Tuấn nợ tiền của hắn rồi chuồn mất.

Phía bên trong, Hiển lúc này bắt đầu xuất hiện nói rằng mình bị đối tượng lạ mặt xịt thuốc mê và đã cướp mất chiếc xe máy.

Hòng tạo lòng tin với anh Tuấn, Hiển còn chủ động cùng nạn nhân tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

Qua điều tra, xác minh, chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận Cầu Giấy đã lật tẩy bộ mặt thật của Hiển. Biết không thể chối cãi, Hiển đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.