Pháp đình

Rủ nhau đánh hội đồng thiếu nữ nhận 15 tháng tù giam

28/06/2017, 05:38

Ngày 27/6, TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã đưa ra xét xử vụ đánh hội đồng, lột quần áo thiếu nữ.

3 (1)

Các bị cáo tại phiên tòa lưu động diễn ra tại UBND thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) sáng 27/6

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân kéo đến xem phiên tòa, kín cả sân UBND thị trấn Ái Nghĩa và tràn ra ngoài đường. Các bị cáo trong vụ án gồm Lê Minh Huyền Trang (SN 1998, trú khu 2, thị trấn Ái Nghĩa), Lê Thị Phương Huyền (SN 2000, trú khu Ái Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa) và Văn Thị Mỹ Dung (SN 1999, trú thôn Giáo Tây, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc) cùng bị truy tố về hành vi “Làm nhục người khác”. Riêng Lê Minh Huyền Trang bị truy tố thêm hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 18/1/2017, Dung rủ Huyền đến tiệm cắt tóc của Trang tại khu 2, thị trấn Ái Nghĩa chơi. Tại đây, Trang nói với Dung và Huyền rằng Tr. nói xấu mình nên ba thiếu nữ này rủ thêm Lê Thị Phương Hoàng (SN 2000, em sinh đôi của Phương Huyền) đến quán cà phê Villa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa, nơi Tr. đang làm nhân viên phục vụ) để “hỏi chuyện”.

1 (4)

Quán cà phê Villa nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 13h cùng ngày (18/1/2017), cả bốn đến tầng 2 của quán uống nước và kéo Tr. lên trên để nói chuyện. Trang nhiều lần hỏi Tr. “Mi nói xấu gì tao?” nhưng thiếu nữ này không trả lời. Bực tức, Trang dùng tay tát nhiều cái vào mặt Tr. và dùng lời lẽ thô tục xúc phạm Tr.

Lúc này, Huyền và Trang lần lượt cầm ly nước hắt vào mặt Tr. Trang nắm tóc đập đầu Tr. xuống bàn và dùng tay đánh vào đầu và cổ Tr.

Nhân viên của quán Villa can ngăn nhưng cả đám tiếp tục lột quần áo Tr. ra quay video clip đăng lên facebook. Chưa hả giận, Trang tiếp tục dùng cùi chỏ đánh vào lưng Tr. rồi dùng nội y vừa cởi trong người của Tr. nhét vào miệng thiếu nữ này. Nhân viên của quán Villa gọi cho Công an thì cả ba mới dừng lại. 

Tối cùng ngày, Tr. đến Công an huyện Đại Lộc trình báo. Huyền, Trang và Dung cũng được gia đình đưa đến Công an đầu thú sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Trang, Huyền và Dung đã bồi thường cho bị hại Tr. số tiền 60 triệu đồng. 

4 (2)

Tại phiên tòa lưu động xét xử tại UBND thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) sáng 27/6 rất đông người xem, kín cả sân Ủy ban và tràn ra ngoài đường.

Theo giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam, tỉ lệ thương tích của Tr. là 6%. Riêng Hoàng không tham gia làm nhục và gây thương tích cho Tr. nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng.

Tại phiên tòa, trong quá trình xét hỏi, cả ba bị cáo Dung, Trang và Huyền đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận được đối với các bị cáo, gây tác động xấu đến xã hội nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe chung.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Minh Huyền Trang (đối tượng cầm đầu) 15 tháng tù giam với hai tội danh “Làm nhục người khác” và “Cố ý gây thương tích”; cả hai bị cáo Lê Thị Phương Huyền và Văn Thị Mỹ Dung cùng lãnh 15 tháng tù treo về tội “Làm nhục người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.