Làm báo cùng Giao thông

Rủ nhau ném đá và kiện nhân tài

02/12/2017, 14:05

Hai hôm nay, cả nhà Kính cận vui như Tết.

10

Một ví dụ về chữ viết hiện tại và chữ viết cải tiến

Hóa ra niềm vui cũng không khó kiếm lắm, vấn đề là có biết cách tận hưởng không mà thôi. Cũng như niềm vui của Kính cận tuần này là cài chương trình chuyển đổi tiếng Việt vào điện thoại, rồi phiên tất cả các câu nói thông thường sang tiếng Việt cải tiến của vị PGS bị “ném đá” nhiều nhất tuần.

“Giáo dục” sang thành “záo zụk”, “trục trặc” thành “cụk cạk”, “chưa bao giờ” thành “cưa bao zờ”… Cứ thế cả nhà cười xoắn cả ruột, thi nhau chia sẻ lên facebook.

Cuộc vui bỗng dưng bị dừng đột ngột khi vợ Kính cận đọc báo xong tuyên bố, nhà mình phải có văn hóa, không thể cười cợt ném đá người khác mãi như thế. Cả nhà có nghe bà tiến sỹ văn học nói trên đài không hử? “Quần chúng không có văn hóa, ném đá ào ào chẳng cần biết đúng sai thì kéo nền văn minh của chúng ta về thời ăn lông ở lỗ, thui chột cả thiên tài”, vợ Kính cận thao thao hùng biện.

Kính cận sợ quá khẽ khàng hỏi: “Thế thiên tài bị ném đá là không phát minh, sáng chế được gì nữa hả vợ? Tôi tưởng thiên tài là phải kiên định lắm. Galilei bị buộc tội chết vẫn nói trái đất quay đấy thôi dù cả thế giới lúc đó nói trái đất đứng yên?”.

Vợ Kính cận quắc mắt: “Ô hay, không phải là họ không phát minh, sáng chế gì được mà họ sẽ tìm cách đi luôn, đi khỏi môi trường không văn minh, hiểu chưa?”.

Kính cận gật gù: “Thảo nào, tôi thấy nhiều nhân tài được đầu tư cả tỷ cho ra nước ngoài du học rồi ở lại luôn, có quay về đâu. Bị chính quyền kiện đòi đền bù mấy tỷ mà cũng nhất quyết không về. Chắc là họ sợ ném đá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.