Ẩm thực

Rửa rau củ như thế nào để không còn thuốc trừ sâu?

11/06/2020, 19:00

Tùy theo từng loại rau củ, trái cây mà bạn có thể áp dụng 1 trong 5 cách sau để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu sót lại.

Dù bạn có tin hay không thì tàn dư của thuốc trừ sâu được sử dụng trong lúc canh tác vẫn còn sót lại trong rau củ, trái cây chúng ta ăn. Mặc dù có sự hiện diện của thuốc trừ sâu trong thực phẩm nhưng không có nghĩa là chúng gây ra những rủi ro lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số thủ thuật để giảm thiểu rủi ro sức khỏe xuống mức thấp nhất như sau:

1. Ngâm nước muối

img

Nghiên cứu cho thấy ngâm rau củ, trái cây trong nước có pha muối loãng trong 20 phút sẽ loại bỏ hầu hết các dư lượng của 4 loại thuốc trừ sâu phổ biến nhất.

2. Ngâm trong giấm

img

Sử dụng giấm cũng loại bỏ được dư lượng thuốc trừ sâu trong rau củ. Cứ 4 bát nước thì thêm 1 bát giấm, hòa lẫn vào nhau rồi ngâm rau củ trong 20 phút. Ngoài việc loại bỏ thuốc trừ sâu thì giấm còn giết chết nhiều vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với một số loại trái cây như quả mọng thì không nên ngâm giấm, vì nó có thể ảnh hưởng đến lớp vỏ mỏng của quả mọng.

3. Sử dụng baking soda

img

Cho 1 muỗng baking soda vào 1 lít nước, ngâm từ 12 - 15 phút, sau đó rửa sạch rau củ với nước sạch một lần nữa là sẽ an toàn.

4. Rửa sạch nhiều lần với nước lạnh

img

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu nông nghiệp Connecticut Mỹ phát hiện ra rằng, khi rửa rau củ, trái cây nhiều lần dưới nước lạnh có thể giảm được rất nhiều dư lượng thuốc trừ sâu của 9/12 loại thuốc trừ sâu phổ biến hiện nay.

5. Gọt vỏ

img

Để hạn chế việc ăn phải thực phẩm chứa thuốc trừ sâu, bạn nên mua rau củ trái cây theo mùa. Đặc biệt với một số loại rau củ thì nên gọt vỏ để đảm bảo an toàn, mặc dù vỏ cũng là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.