Xã hội

Rửa tay sạch để phòng chống bệnh mùa hè

16/05/2015, 09:34

Ngày 15/5, tại TP.HCM, Cục Y tế dự phòng tổ chức hội thảo khuyến cáo các bệnh hay gặp vào mùa hè.

Chú thích trong nội dung mail
Ông Trần Đắc Phu, bà Claire McDanald và dại diện Quỹ Unilever Việt Nam

Đến dụ hội thảo có PGS.TS Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, bà Claire McDonald – đại diện Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng Gia Anh (PSPH), đại diện Cục quản lý Môi trường Y tế, Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ. 

Tại buổi hội thảo bà Claire McDonald nhấn mạnh: "Mỗi năm, vi khuẩn tiếp tục trở nên mạnh hơn, gây ra những căn bệnh kéo dài với nhiều triệu chứng nghiêm trọng và thuốc trị những căn bệnh này không còn hiệu quả như trước. Một nghiên cứu 3 đứa trẻ sinh hoạt trong căn nhà, đã thấy 1 dứa trẻ đã chạm 89 lần lên 22 bề mặt vật thể khác nhau sau khi đi vệ sinh mà không rửa tay. Từ đó cho thấy, việc lan truyền và nhiễm vi-rút là nguy cơ thường trực ở trẻ..."

Tổ chức Y tế Thế giới từng khuyến cáo rằng rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước là một cách đơn giản, tiết kiệm và hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh. Nghiên cứu của Ngân Hàng Thế giới cũng chỉ ra rằng đầu tư 3,35 USD để rửa tay với xà phòng mang lại lợi ích tương đương với khoản đầu tư 11 USD vào cải tạo nhà tiêu và 223 USD để nối nguồn cung cấp nước cho các hộ gia đình.

Theo BTC, việc phòng chống dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan y tế mà cần sự chung tay của từng các nhân, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp. Trong những năm qua, Bộ Y tế đã triển khai các hoạt động nhằm hướng tới cộng đồng và kêu gọi các cá nhân, tập thể có những hành động thiết thực trong việc phòng chống dịch bệnh do vi rút, vi khuẩn gây nên mà cụ thể là tập thói quen rửa tay với xà phòng diệt khuẩn. Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifeboy là một trong những đơn vị tiên phong, đã và đang có nhiều đóng góp tích cự cho phòng trào của Bộ Y tế từ những năm 2008. Qua hội thảo, đại diện Quỹ Unilever cam kết mục tiêu cho đến năm 2020 đảm bảo vệ 25 triệu trẻ em Việt Nam khỏi nguy cơ bệnh tật do vi rút, vi khuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.