Thời sự

Rực rỡ carnaval mùa đông trên đảo ngọc Tuần Châu

01/01/2021, 20:05

Chiều ngày 1/1, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ hội carnaval mùa đông với sự chuẩn bị công phu, tạo sự độc đáo, hấp dẫn.

img

Màn biểu diễn với những điệu múa hấp dẫn tại carnaval

Chiều ngày 1/1, tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), bên bờ vịnh Hạ Long lung linh, huyền ảo, người dân và du khách đã được trải nghiệm lễ hội đường phố carnaval mùa đông lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh, do Tập đoàn Tuần Châu thực hiện với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long”.

Tại carnaval mùa đông, du khách hoàn toàn choáng ngợp vì được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành bao gồm 6 khối diễn, thể hiện Hạ Long khát vọng Rồng bay với những trải nghiệm hóa trang trong trang phục lễ hội mùa đông bằng những cánh hoa tuyết, vũ khúc Samba Hạ Long... cùng xe hoa được trang trí bắt mắt với các chủ đề: "Hạ Long - Bừng sáng kỳ quan", "Tinh hoa hội tụ thể hiện Di sản vịnh Hạ Long, biểu tượng hòn Trống Mái lung linh huyền ảo trong sương sớm"; "Hạ Long - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn thể hiện thành phố bên bờ biển hiện đại và phát triển"; "Tuần Châu - Đảo ngọc" thiết kế trang trí thể hiện thương hiệu, hình ảnh Nhà hát Tuần Châu, trải nghiệm sản phẩm du lịch, ẩm thực Hạ Long...

img

Màn diễn hành với 6 hình khổi thể hiện khát vọng Rồng bay

Điểm đặc biệt của carnaval mùa đông là không gian mở của sân khấu với bối cảnh là toàn bộ không gian vịnh Hạ Long phía sau, trên mặt vịnh sẽ có hơn 100 con tàu du lịch diễu hành qua lại khu vực sân khấu. Phía trên bầu trời là màn trình diễn đầy ấn tượng, đặc sắc của trực thăng, thủy phi cơ và dù lượn.

img

Màn biểu diễn dưới sân khấu và máy bay trên bầu trời tạo không khí thật sôi động, náo nhiệt

Trải qua các lần tổ chức lễ hội, một điều nhận thấy rất rõ, carnaval mùa đông được tổ chức lần đầu này không chỉ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hoá của danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Quảng Ninh trong xu thế hội nhập quốc tế, giải quyết được bài toán “du lịch mùa thấp điểm” nhiều năm nay của Quảng Ninh. Đây cũng là nơi hội tụ và giao lưu của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

img

Carnaval còn là nơi hội tụ và giao lưu của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế

Carnaval mùa đông còn là chương trình đặc sắc mang lại trải nghiệm về một Hạ Long đa sắc màu, một hình ảnh lung linh huyền diệu, mang đến cho du khách cảm nhận về mùa đông nhưng rất ấm áp bởi sắc màu văn hóa, sản phẩm du lịch của Hạ Long, của Tuần Châu đảo ngọc, đưa du khách đến với những trải nghiệm mới lạ khi đến với Hạ Long vào mùa đông.

img

Phía sau sân khấu là những con tàu du lịch chở khách thăm quan vịnh Hạ Long hiện đại luôn sẵn sàng phục vụ du khách đến với carnaval mùa đông này

Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh có carnaval mùa đông được tổ chức trong lòng đảo ngọc Tuần Châu – một trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam được Tổng cục Du lịch bình chọn. Dù vậy, khâu chuẩn bị cho chương trình khá tốt, chưa kể với không gian rộng rãi tại đảo khiến việc di chuyển, thưởng thức đêm hội của người dân, du khách có phần thuận lợi hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.