Showbiz

Rực rỡ đêm bán kết phía Bắc "Liên hoan Tiếng hát người làm báo"

18/08/2016, 16:37

Đêm bán kết khu vực phía Bắc "Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam năm 2016" đã diễn ra thành công.

Phần biểu diễn của nhóm Phương Bắc

Đêm bán kết khu vực phía Bắc "Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam năm 2016" đã diễn ra thành công. (Ảnh: Tiết mục mở màn của nhóm Phương Bắc)

Tối 17/8, đêm bán kết khu vực phía bắc của Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam lần thứ V - 2016 đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Đêm bán kết đã thực sự bùng nổ với những tiết mục tràn đầy khí thế, hừng hực tinh thần yêu nước nhưng cũng không kém duyên dáng, thiết tha với những bản tình ca về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, đất nước qua sự thể hiện của những "nghệ sĩ" là các phóng viên, biên tập viên đến từ 13 cơ quan báo chí.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Mạc Kim Tôn - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan TƯ; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan; Kiều Thanh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài PT - TH Hà Nội,…

Đặc biệt, thành phần Ban giám khảo cũng đều là những nghệ sĩ, nhạc sĩ có tiếng gồm Nhạc sĩ Đức Trịnh- Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Nhạc sĩ - NSƯT Trần Vương Thạch - GĐ Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM; NSND Quang Vinh – Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Nhạc sĩ Lê Quang - Hội viên Hội Nhạc sĩ VN và NSƯT Hà Thủy – Giảng viên khoa Thanh nhạc trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu với những giọng hát mạnh mẽ đầy nhiệt huyết, những bản tình ca ngọt ngào về Hà Nội, về con người, biển đảo và Tổ quốc thân yêu,... tất cả đã mang tới một đêm nhạc đầy cảm xúc và dấu ấn.

Đó là một Hà Nội thơ mộng và lãng mạn trong Hà Nội đêm trở gió; một Hà Nội da diết nồng nàn trong Tình yêu Hà Nội; một Tổ quốc Việt Nam hùng vĩ và oai hùng trong Tổ Quốc tôi chưa bao giờ đẹp đến thế; cả một người phụ nữ Việt Nam kiên cường dản dị, một lòng sắt son trong Đá trông chồng,... Trút bỏ những nhọc nhằn và vinh hoa của nghệ báo, các nhà báo - ca sĩ đã hóa thân thành những ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu để truyền tải những thông điệp tích cực tới khán giả.  

Đêm nhạc có 13 tiết mục của 13 đơn vị báo chí được lựa chọn từ 50 tiết mục dự thi. Đánh giá về chất lượng đêm bán kết khu vực phía Bắc, Nhà giáo Ưu tú- Nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Trưởng Ban giám khảo chia sẻ: “Có thể khẳng định, đêm bán kết khu vực miền Bắc đã thành công tốt đẹp13 tiết mục dự thi hôm nay đã đạt chất lượng rất tốt, thậm chí, có nhiều tiết mục quả thực đã vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi mang tính chất không chuyên Chúng tôi rất hài lòng và đánh giá đây là một đêm có sự cống hiến hết mình và có chất lượng nghệ thuật cao - điều này hứa hẹn về một đêm Chung kết nhiều thành công ”.

Đêm Chung kết xếp hạng Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam lần thứ V - năm 2016 diễn ra tối ngày 28/8/2016 tới đây tại TP. HCM.

Những hình ảnh ấn tượng trong đêm Bán kết khu vực phía Bắc Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2016:

Tiết mục dự thi của đơn vị Tạp chí điệ

Thí sinh Phạm Thùy Linh (Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam) gửi gắm những tâm sự về nghề nghiệp của mình qua ca khúc “Tâm sự người làm báo”.

Tiết mục giải khuyến khích - Đài PTTH Hà

Sự kết hợp giữa ba giọng ca Thu Hằng – Lan Hương và Kim Anh (Đài PTTH Hà Nội) làm người nghe thích thú qua ca khúc “Chiều sông thương”.

Đợi - Liên chi hội Nhà báo văn phòng quô

Thí sinh Lê Thị Thu Hằng (Báo Đại biểu Nhân dân) mang tới ca khúc "Đợi" dễ thương và sâu sắc.

Chi hội Báo nông thôn Ngày nay

"Bài ca Thống nhất” vang lên tha thiết và háo hùng qua giọng ca của thí sinh Phạm Thị Tiến (Chi hội nhà báo Báo Nông thôn Ngày nay).

Khúc hát ru người Me lính - Liên hội báo

Ca khúc “Khúc hát ru của người mẹ lính” của thí sinh Thúy Như (Chi hội Nhà báo Dân tộc và phát triển) dạt dào cảm xúc về người mẹ Việt Nam.

Giải nhất với tiết mục Đá trông chồng

Minh Châu (Liên chi hội cơ quan TW Hội nhà báo Việt Nam) với ca khúc “Đá trông chồng”.  Lối trình diễn tự tin, giọng hát mãnh liệt, Minh Châu đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác mang về giải nhất của đêm bán kết và tiến thẳng vào đêm chung  kết xếp hạng.

Báo Pháp luật VN với giải nhì chung cuộc

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc (Chi hội báo Pháp luật Việt Nam) tự tin thể hiện ca khúc “Tình yêu trên dòng sông quan họ”.

Giải khuyến khích - Liên chi hội Bắc Kan

Nhà báo Cao Văn Đức (Liên chi hội nhà báo Bắc Kạn) với ca khúc dự thi “Tổ Quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”.

Giai điệu Tổ Quốc - Chi hội Tạp chí Truy

Ca khúc "Giai điệu Tổ Quốc" qua giọng ca của thí sinh Nguyễn Việt Thắng (Chi hội Tạp chí Truyền thông và Phát triển) để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Phần dự thi của Hội nhà báo Hải DƯơng

Hội Nhà báo Tỉnh Hải Dương mang tới đêm thi ca khúc Điệu ví dặm là em qua sự thể hiện của nhà báo Nguyễn Văn Cửu.

Liên chi hội văn phòng quốc hội với gia

Nhà báo Hoàng Thị Anh (Liên chi hội nhà báo văn phòng Quốc hội) chinh phục khán giả và Ban giám khảo với bài hát dự thi “Hà Nội đêm trở gió”.

Liên khúc Hà Nội mùa thu - Liên chi hội N

Bằng sự sáng tạo và mới lạ trong phong cách âm nhạc, Thanh Hà - Thuỳ Vân (Liên chi hội Nhà báo Đài tiếng nói VN tại phía Bắc) khuấy động sân khấu bằng “Liên khúc Hà Nội mùa thu” phối hợp với acoustic.

Phần dự thi của đơn vị Tạp chí Môi trưo

Phần dự thi hào hùng và mạnh mẽ với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” của thí sinh Ngọc Dũng (Tạp chí Môi trường và Sức khỏe).

Đại diện của 13 đơn vị dự thi1

Đại diện của 13 đơn vị dự thi nhận giấy khen và hoa của BTC

 6 tiết mục xuất sắc nhất được chọn vào đêm Chung kết gồm:

– Ca khúc “Đá trông chồng” của thí sinh Nguyễn Thị Minh Châu (Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam)- đoạt Giải Nhất.

– Ca khúc “Tình yêu trên dòng sông quan họ” của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc (Báo Pháp luật Việt Nam)- đoạt giải Nhì.

– Liên khúc: Hà Nội mùa Thu của song ca Thanh Hà, Thùy Vân (Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam) và ca khúc “Hà Nội đêm trở gió” của thí sinh Hoàng Thị Anh (Báo Đại biểu Nhân dân)- đồng giải Ba.

– Ca khúc “Tổ Quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” của thí sinh Cao Văn Đức (Hội Nhà báo tỉnh Bắc Kạn) và ca khúc “Chiều sông Thương” của tam ca Thu Hằng, Lan Hương, Kim Anh (Đài PT-TH Hà Nội – Hội Nhà báo TP. Hà Nội)- đồng giải Khuyến Khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.