Showbiz

Rực rỡ sắc màu đêm nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII

02/02/2021, 22:53

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII mang tới nhiều màu sắc với các tiết mục được dàn dựng công phu, ý nghĩa.

img

Màn diễn trống hội "Hào khí non sông" thể hiện sự hào hùng, hào sảng của mảnh đất Thăng Long (Ảnh: Tạ Hải)

Tối 2/2, chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng XIII đã diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình tổ chức với quy mô thu nhỏ khán giả để phòng, chống lây nhiễm, không có khán giả quần chúng và tuân thủ các quy tắc của Bộ y tế.

Tham dự chương trình có sự có mặt của Đ/c Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức TW; Đ/c Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đ/c Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo TW; Đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận TW; Đ/c Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; cùng lãnh đạo các Bộ, Ban ngành TW.

img

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an (Ảnh: Tạ Hải)

img

​​Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Phan Văn Giang (Ảnh: Tạ Hải)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tổ chức TW cho biết, trước thềm xuân mới, ngày 1/2/2021, Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII đã thành công. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc với đất nước và toàn thể dân tộc Việt Nam.

Thành công của Đại hội là mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không chỉ tổng kết nhiệm kỳ 5 năm mà còn nhìn lại 35 năm đổi mới của đất nước ta. Đồng thời, sự kiện cũng mở ra tầm nhìn tới năm 2030 – kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và tầm nhìn đến năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa (bây giờ là Cộng hòa XHCN Việt Nam).

img

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tổ chức TW phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Tạ Hải)

“Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta lúc này là vừa phòng chống đại dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, vừa đẩy mạnh sản xuất, công tác, phát triển kinh tế xã hội năm 2021 ngay từ những Quý đầu, chăm lo đời sống nhân dân. Tăng cường quản lý thị trrường, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết, các ngày lễ lớn, đảm bảo cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đón Tết đầm ấm, vui chơi an toàn, tiết kiệm”, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Lấy chủ đề “Khát vọng - Tỏa sáng”, chương trình quy tụ hơn 1800 nghệ sĩ tham gia với những tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, có nội dung xuyên suốt là ca ngợi Đảng, đất nước Việt Nam, hướng tới khát vọng, dân tộc và thịnh vượng.

Trong đó, màn đồng diễn trống mở đầu được đầu tư công phu, thể hiện không khí hào hùng của vùng đất Thăng Long ngàn năm văn hiến

Ba chương “Dưới cờ Đảng quang vinh”, “Những mùa xuân dâng Đảng” và “Thênh thang trên đường mới” có "sợi dây chỉ" xuyên suốt là ca ngợi Đảng, quê hương đất nước cqua giọng hát của những nghệ sĩ hàng đầu như NSND Quốc Hưng, NSƯT Việt Hoàn, Đăng Dương, Tạ Minh Tâm, Quang Huy, Dương Minh Đức, Thanh Lam, Đông Hùng, Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh…

img

Các tiết mục được đầu tư hoành tráng, công phu (Ảnh: Tạ Hải)

Mỗi chương là một màu sắc khác nhau, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là nét truyền thống với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước tới những tiết mục mang đậm bản sắc vùng miền trên mọi miền Tổ quốc, có cả sự mới mẻ, trẻ trung để nói về một Việt Nam phát triển, hội nhập…

“Dưới cờ Đảng quang vinh” là lời chào đầu với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước. Các màn trình diễn được dàn dựng cho thấy được sự phồn vinh, thịnh vượng của đất nước Việt Nam trên đà phát triển. Những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, Việt Hoàn… mang tới các ca khúc như “Đảng đã cho ta cả một mùa Xuân”, “Niềm tin dâng Đảng”, “Em đi trong tươi xanh”, "Nhớ ơn Hồ Chủ Tịch"...

img

Bộ ba NSƯT Đăng Dương, Việt Hoàn, Tiến Lâm trong ca khúc "Niềm tin dâng Đảng" (Ảnh: Tạ Hải)

Trong khi đó, “Những mùa xuân dâng Đảng” lại là những màn trình diễn làm nổi bật tinh thần đoàn kết, thống nhất của các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Các tiết mục mang tới không khí mang đậm nét vui tươi, rộn ràng, đưa khán giả đi từ văn hóa của đồng bào miền núi Tây Bắc, tới miền Bắc Bộ có dân ca quan họ Bắc Ninh với các liền anh liền chị, cho đến vùng Tây Nguyên, miền Tây Nam Bộ…

“Thênh thang trên đường mới” là chương khép lại chương trình, thổi một “làn gió” đầy trẻ trung, sôi nổi như thể hiện một Việt Nam đang trên đà phát triển, hội nhập. Sức trẻ được thể hiện từ những gương mặt ca sĩ trẻ như Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Hải, nhóm Oplus…

img

Ca sĩ Đông Nhi mang tới không khí tươi mới trong ca khúc "Ngày đẹp tươi" (Ảnh: Tạ Hải)

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và Hoàng Hải mang tới ca khúc “Việt Nam ngày mới”, với không khí tươi mới và tràn đầy hy vọng. Cùng đó, sự có mặt của ca sĩ Đông Nhi cũng khiến chương trình bùng nổ với màn vũ đạo đầy mạnh mẽ trong ca khúc “Ngày đẹp tươi”.

Liên khúc “Thênh thang đường mới” với các tiết mục "Những trái tim Việt Nam", "Cùng bước tới vinh quang" và "Tổ quốc bốn mùa hoa" đã kết lại chương trình được dàn dựng công phu với sự tham gia của gần 1000 nghệ sĩ bao gồm 50 cháu thiếu nhi, 200 hợp xướng, 250 nghệ sĩ múa, 400 diễn viên tham gia đồng diễn.

Rất nhiều cảm xúc và cung bậc đã được thể hiện trọn vẹn trong chương trình chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII thành công, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.