Thời sự Quốc tế

Rúng động: Phát hiện cả gia đình sống 9 năm dưới hầm để đợi ngày tận thế

16/10/2019, 09:39

Vụ việc cảnh sát phát hiện một gia đình sống 9 năm dưới tầng hầm để đợi ngày tận thế khiến dư luận Hà Lan rúng động.

img
Ngôi nhà của gia đình bí ẩn sống 9 năm trong tầng hầm.

Theo hãng tin BBC, một gia đình sống 9 năm trong tầng hầm để chờ ngày tận thế đến đã bị cảnh sát ở Hà Lan phát hiện sau khi một trong số các thành viên của gia đình này đến một quán rượu địa phương.

Theo chính quyền Hà Lan, người ta đã tình cờ phát hiện ra một người đàn ông 58 tuổi và gia đình của ông này gồm có các con cái đang ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi đang sống một cách bí hiểm tại một trang trại ở tỉnh Drenthe.

Sự việc được phát hiện sau khi người con lớn nhất trong gia đình nói trên đến một quán bar ở làng Ruinerwold gần đó để mua bia uống.

Sau khi uống hết vài cốc bia, người này nói với nhân viên rằng ông cần sự giúp đỡ và cảnh sát lập tức đã được thông báo.

Các đài truyền hình địa phương nói rằng gia đình nói trên đã sống cô lập chờ đợi đến khi thế giới kết thúc. Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết cha của những đứa trẻ trong gi đình này đã được cảnh sát tìm thấy.

Chủ quán rượu có tên Chris Westerbeek kể lại cách người con lớn nhất trong gia đình bí ẩn bước vào, yêu cầu cho năm cốc bia và lần lượt uống hết.

"Sau đó, tôi đã có một cuộc trò chuyện với anh ta và người này tiết lộ anh ta đã bỏ trốn và cần sự giúp đỡ ... sau đó chúng tôi đã gọi cảnh sát," anh Chris Westerbeek nói.

Chris Westerbeek nói thêm: "Anh ấy có mái tóc dài, một bộ râu bẩn, mặc quần áo cũ và trông có vẻ như đang rất bối rối. Anh ta nói rằng anh ấy chưa bao giờ được đến trường và đã không đến tiệm cắt tóc trong chín năm. Anh ta nói rằng còn có anh chị em sống ở nông trại và muốn kết thúc cách họ đang sống."

Bí ẩn trong trang trại vắng người

img
Toàn bộ khu đất của trang trại có gia đình bí ẩn sinh sống.

Các sĩ quan cảnh sát địa phương đã đến khu vực trang trại và thực hiện hoạt động tìm kiếm. Họ phát hiện ra một cầu thang ẩn sau một cái tủ trong phòng khách dẫn xuống một căn phòng dưới tầng hầm nơi gia đình đang ở.

Ruinerwold là một ngôi làng có dân số dưới 3.000 người. Trang trại ở bên ngoài ngôi làng và có thể vào khu vực này bằng một cây cầu bắc qua một con kênh. Trang trại, một phần ẩn sau một hàng cây, cũng có một vạt đất trồng rau lớn và một con dê.

Một người hàng xóm nói với truyền thông Hà Lan rằng anh ta nhìn thấy một người đàn ông trong trang trại một lần duy nhất cách đây từ lâu. Theo quan sát của người hàng xóm, khu trang trại này không có trẻ em mà chỉ có một số con vật là ngỗng và chó.

Người đưa thư địa phương được báo chí Hà Lan phỏng vấn cho biết ông chưa bao giờ gửi thư ở đó. "Câu chuyện này thực sự kỳ lạ, bây giờ tôi đang nghĩ về nó".

Cảnh sát ở Drenthe xác nhận rằng một người đàn ông 58 tuổi đã bị bắt và đang bị điều tra sau khi người này từ chối hợp tác.

Trang trại và các khu vực xung quanh đã bị buộc dây phong tỏa. Hiện chưa rõ gia đình này đã ở dưới tầng hầm bao lâu dù thời gian tối thiểu đã vào khoảng 9 năm và chuyện gì đã xảy ra với mẹ của những đứa trẻ, mặc dù thị trưởng nói rằng bà đã chết cách đây một thời gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.