Điều tra

Rừng Gia Lai tiếp tục bị lâm tặc triệt hạ

25/07/2017, 19:15

Có 8 cây gỗ với đường kính thân từ 60-80cm bị lâm tặc đốn hạ, xẻ thành hộp và đưa ra khỏi rừng.

IMG_20170724_164516

PV tại hiện trường xác minh thông tin phá rừng theo người dân phản ánh.

Người dân thôn Klot (X. Kon Gang, H. Đăk Đoa, T. Gia Lai) cho biết, một số người dân trong lúc đi rừng đã phát hiện tại tiểu khu 461 (do UBND xã Kon Gang quản lý) có nhiều dấu vết phá rừng. Tại hiện trường chỉ còn gốc gỗ và cành lá. Các loại gỗ lâm tặc cưa đốn có đường kính từ 60-80cm, gồm các loại như bằng lăng đỏ, sao xanh, gỗ dổi. Sau khi phát hiện vụ việc, những người dân của thôn Klot đã báo cáo vụ việc lên lực lượng chức năng của xã để điều tra. 

Ông Phạm Văn Hảo, Phó chủ tịch UBND xã Kon Gang xác nhận vụ việc và cho biết lực lượng chức năng của xã phối hợp với kiểm lâm địa bàn tổ chức đoàn kiểm tra tiến hành xác minh, kiểm đếm số lượng gỗ bị chặt phá. Qua làm việc, đoàn kiểm tra xác định tại tiểu khu này có 8 cây gỗ từ nhóm II- IV với đường kính thân từ 60-80cm bị lâm tặc đốn hạ, xẻ thành hộp và đưa ra khỏi rừng.

Theo ông Hảo, hiện lực lượng kiểm lâm vẫn đang tiến hành đo đạc, kiểm đếm để xác định khối lượng gỗ bị lâm tặc khai thác trái phép. "Lực lượng chức năng đang tiến hành khoanh vùng các đối tượng để xác định thủ phạm phá rừng tại tiểu khu 461 do người dân thôn Klot phát hiện", ông Hảo nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.