Xã hội

Rùng mình đầu đạn vương vãi khắp nơi trong vụ nổ ở Bắc Ninh

03/01/2018, 11:59
image

Lượng đạn quá lớn tìm thấy tại hiện trường vụ nổ khiến cơ quan chức năng lo ngại đạn có thể phát nổ tiếp.

1442EE15-E178-4435-A0FB-D750CAA66563.

 

Lượng đạn thu gom được sáng nay tại hiện trường vụ nổ lên tới hàng bao tải

Thông tin mới nhất PV Báo Giao thông cập nhật từ hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã thu gom được vô số đầu đạn cũ từ hiện trường vụ nổ và các khu vực lân cận. Ước tính ban đầu, lượng đạn thu gom được lên đến vài bao tải.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh cũng đã cảnh báo người dân việc có thể phát nổ trở lại. Hiện tại, hiện trường vụ nổ cũng đã được phong tỏa, không ai được tiếp cận.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân mua vật liệu nổ về chế xuất. Nhà chức trách tỉnh đang làm rõ nguồn gốc phế liệu người dân mua về. Lãnh đạo tỉnh cũng đã thăm hỏi những người gặp nạn và "sẽ khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu hình sự".

Vụ nổ khiến ngôi nhà 3 tầng bên cạnh bị san phẳng, cháu bé sinh năm 2017 con chủ vựa phế liệu tử vong. Một bé gái sinh năm 2015 con nhà hàng xóm cũng thiệt mạng. Gia đình đang vô cùng đau đớn vì tai nạn bỗng đâu ập xuống. Được biết, do hiếm muộn nên họ chữa trị suốt 6 năm mới sinh được bé gái này.

4 nhà bên cạnh vựa phế liệu biến mất, không còn một chút dấu vết, kể cả móng nhà cũng không còn. Vụ nổ hất tung lên trời hàng trăm thậm chí là hàng nghìn đầu đạn. Người dân gần hiện trường vụ nổ kể đạn bay rào rào trên mái nhà giữa đêm. Cửa kính vỡ, nhà sập, không khác gì động đất.

Vật nổ đã tạo ra một lực khủng khiếp nạo sâu xuống nền đất hơn một mét tạo thành một cái ao rộng cỡ hai gian nhà.

Những nhà gần đó loang lổ, đổ vỡ như vừa trải qua chiến tranh. 

 Video hiện trường vụ tan hoang sau vụ nổ kinh hoàng

no-lon-bac-ninh

Lực lượng chức năng canh gác, cấm người vào hiện trường vụ nổ

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 4h30 sáng nay (3/1). Vụ nổ làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân, trong đó có 2 cháu bé tử vong.

vu no o Bac Ninh5

Những ngôi nhà tan hoang sau vụ nổ lớn rạng sáng nay tại Bắc Ninh

Tiếng nổ khủng khiếp rung chuyển cả khu vực, các nhà trong bán kính khoảng 1km cũng nghe thấy tiếng nổ. Trong vòng bán kính 500m, nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính. Rất nhiều đầu đạn theo vụ nổ vương vãi khắp nơi.

vu no o Bac Ninh2

Các đầu đạn vương vãi khắp làng, được người dân và lực lượng chức năng nhặt gom về

vu no o Bac Ninh3

Đạn được tìm thấy bất cứ chỗ nào gần nơi phát nổ

Làng Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) cách Hà Nội gần 30km, nổi tiếng là làng thu mua phế liệu với nhiều đại gia giầu lên từ buôn đồ "đồng nát". Thoát khỏi cảnh nghèo túng của ngôi làng thuần nông, đến Quan Độ, người ta sẽ bất ngờ trước dãy xe sang như Lexus, Camry, BMW... đỗ san sát trước cổng các ngôi nhà 2,3 tầng.

Việc mua bán phế liệu diễn ra nhộn nhịp quanh năm ngày tháng. Nhiều người vẫn đồn đoán ở Quan Độ người ta mua cả đạn dược, bom mìn trong khi việc bảo quản, cất giữ hàng phế liệu khá đơn giản, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Xem thêm: Báo Giao thông cập nhật tin mới nhất về vụ nổ tại Bắc Ninh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.