An ninh hình sự

Rùng mình hiện trường hoang lạnh vụ án tử tù Hồ Duy Hải

05/05/2020, 17:30

Bưu điện Cầu Voi - hiện trường vụ án tử tù Hồ Duy Hải - bỏ hoang 12 năm qua khiến căn nhà xuống cấp, hoang tàn, lạnh lẽo...

img
Sau ngày án mạng xảy ra, Bưu điện Cầu Voi cửa khóa then cài suốt 12 năm

Chiều 5/5, trao đổi với PV, bà Ôn Thị Kim Hồng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An cho biết, từ sau khi 2 nhân viên bưu điện Cầu Voi bị sát hại, Bưu điện Cầu Voi được chuyển giao Bưu điện huyện Thủ Thừa quản lý cho đến nay.

Cũng theo bà Hồng, trước đây có cho một số người thuê lại để kinh doanh, mua bán xe máy, bán cà phê... nhưng chỉ được một thời gian ngắn những người này cũng dọn đi. “Bưu điện tỉnh có kế hoạch mở cửa hoạt động trở lại nhưng hiện chưa có người đảm trách. Nhiều người còn có tâm lý e ngại, không dám vào ở nên chưa thể mở cửa được...”, bà Hồng cho biết.

Chiều cùng ngày, PV có mặt tại Bưu điện Cầu Voi, hiện trường vụ án mạng kinh hoàng cách đây 12 năm và ghi nhận không khí hoang tàn, hiu quạnh. Dù nằm ở mặt tiền QL1 nhưng căn nhà 2 tầng giờ trở nên hoang vắng, cỏ mọc um tùm khiến không khí nơi đây càng thêm lạnh lẽo, u tịch...

Bưu điện sầm uất ngày nào giờ vắng lặng, cửa đóng then cài, cánh cổng sắt hoen gỉ và cỏ bịt bùng lối đi. Những chiếc bàn giao dịch ngày nào hiện nằm chỏng gọng bên hiên nhà. Dù hiện trường đã được dọn sạch nhưng khung cảnh hoang vắng, cùng quá khứ kinh hoàng vẫn khiến ngôi nhà trở thành nỗi ám ảnh với những người biết chuyện.

Ông Nguyễn Văn Khỏe, nhà gần Bưu điện Cầu Voi cho biết, sau khi xảy ra vụ án mạng, đơn vị quản lý có cho một số người thuê để kinh doanh quán ăn, buôn bán nhỏ. Nhưng dù ở cạnh quốc lộ, lại nằm trong khu dân cư nhưng việc buôn bán ế ẩm nên chỉ được vài tháng những người này lại dọn đi nơi khác.

“Hiện phía trước cổng, buổi tối có người bán gỏi cuốn, hột vịt lộn nhưng cũng vắng khách nên khu vực này dù đêm hay ngày đều vắng lặng. Phía trong bưu điện đã bỏ hoang hơn gần 12 năm qua khiến căn nhà xuống cấp, tường nhà bong tróc nhiều chỗ, ít người qua lại khiến căn nhà hoang lạnh hơn...”, ông Khoẻ cho biết.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Bưu điện Cầu Voi:

img
Sau ngày án mạng xảy ra, Bưu điện Cầu Voi cửa khóa then cài cho đến nay
img
Ngay bên cạnh cổng là bát hương nhỏ, cùng bình hoa, cốc nước. Vào ngày rằm, hay những khi lễ tết, người dân quanh đây vẫn mang bánh, trái cây tới cúng cho hương hồn hai cô gái trẻ.
img
Bưu điện Cầu Voi, hiện trường vụ án tử tù Hồ Duy Hải hoang lạnh.
img
Nhiều vật dụng của căn nhà bị hư hỏng, mục nát nằm ngổn ngang bên hông nhà.
img
Cỏ dại mọc bít cả lối đi vào cửa Bưu điện
img
Cáp quang không người chăm sóc, bảo trì xuống cấp theo năm tháng
img
Tường rào sắt bị hoen gỉ, nhiều điểm mục nát
img
Khu vực Bưu điện Cầu Voi vắng lặng, chỉ có lực lượng dân phòng qua lại
img
Trong ảnh là nhà vệ sinh phía sau, theo cáo trạng, đây là nơi hung thủ đã rửa sạch hung khí sau khi gây án

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.