Chất lượng sống

Rùng mình loài cá ăn tinh hoàn đe doạ quý ông tắm tiên

31/07/2014, 14:19

Cá Pacu được biết đến với "sở thích" tấn công cơ quan sinh dục nam và đã được đặt cho biệt danh "kẻ cắn bi".

TIN LIÊN QUAN

Hàm răng của cá Pacu
Hàm răng khoẻ và chắc chắn của cá Pacu

Pacu là loài cá cùng họ với cá ăn thịt người Piranha. Thông thường loài cá này chỉ ăn quả hạch và tảo, tuy nhiên, trong những lúc đói, loài cá này dễ lầm tưởng tinh hoàn nam giới là quả hạch nê ra sức tấn công.

Chính vì “sở thích” oái ăm là tấn công cơ quan sinh dục nam mà ở một số nơi, cá Pacu có biệt danh là “kẻ cắn bi”. 

Theo Moscow Times, mới đây một ngư dân ở thành phố Kaliningrad đã bắt được một con cá Pacu và giao lại cho các chuyên gia hải dương học. Trước đó hồi giữa tháng 7 một phụ nữ ở Michigan cũng đã bắt được một con cá Pacu ở hồ St.Clair khi đi câu.

Tháng 9/2013, một người ở New Jersey cũng đã câu được cá Pacu tại một hồ nước chỉ cách thành phố New York hơn 20 km. Trước đó loài cá này cũng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Đan Mạch và Thụy Điển.

Theo tờ The Local (Thụy Điển), cá Pacu có nguồn gốc ở Nam Mỹ, khi trưởng thành có chiều dài tới 90cm và đạt trọng lượng 25kg. Nó có hàm răng to lớn có thể cắn đứt dây câu và ngón tay con người.

 

“Đặc biệt cá Pacu thường nhầm lẫn tinh hoàn đàn ông là thức ăn. Vết cắn của cá gây chảy máu nghiêm trọng và chết người”, chuyên gia nghiên cứu cá Henrik Carl - làm việc tại bảo tàng Đan Mạch - cảnh báo.

 

Năm 2011, hai người đàn ông ở Papua New Guinea đã bị cá Pacu tấn công và thiệt mạng vì mất máu sau khi bị cắn đứt tinh hoàn.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.