Pháp luật

Rùng mình loạt yêu râu xanh đội lốt hàng xóm thân thiết

22/09/2014, 17:41

Thời gian vừa qua, hàng loạt vụ xâm hại trẻ em mà hung thủ bất ngờ lại là những người hàng xóm thân thiết khiến dư luận không khỏi xôn xao, lo ngại.

Hàng xóm xâm hại dã man bé trai khuyết tật

 

Cháu Nguyễn Anh T bị hàng xóm xâm hại dã man
Cháu Nguyễn Anh T bị hàng xóm xâm hại dã man

Mới đây nhất, vụ việc bé trai 14 tuổi bị tật bẩm sinh dẫn đến câm, bất thường về thần kinh, bị hàng xóm xâm hại, bạo hành dã man đã gây xôn xao dư luận. 

 

Theo đó, khoảng 1 tháng qua, cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi - Trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đã bị Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi - Trú ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh) đưa đi khỏi nhà. Đến 16/9, gia đình tìm thấy cháu T. tại khách sạn gần nhà trong tình trạng nguy kịch có dấu hiệu của việc bị đánh đập, hành hạ dã man. 

 

Đặc biệt, T còn bị loét hậu môn, phù nề dương vật. Qua thăm khám và điều trị các bác sỹ cho rằng cháu T. đã bị xâm hại và lạm dụng tình dục nhiều ngày.

 

Anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1968), bố đẻ cháu T kể lại: “Vì Sơn là người quen, thuê ki-ốt gần nhà, tính tình thân thiện tỏ ra rất quan tâm và quý mến cháu T. Trước đây đã nhiều lần Sơn đón T. đưa đi chơi vài ngày rồi lại đưa về nhà nên gia đình không tìm nữa”.

 

Hiện đối tượng Sơn đã bỏ trốn, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang truy tìm và mở rộng điều tra vụ việc. 

Trông con hàng xóm, nữ sinh 15 tuổi bị xâm hại đến mang thai

Xấu hổ với bạn bè và xóm giềng, N. bỏ học, suốt ngày ở trong nhà, không giám giao tiếp với ai.
Xấu hổ với bạn bè và xóm giềng, N. bỏ học, suốt ngày ở trong nhà, không giám giao tiếp với ai (Ảnh: CAND)

Chỉ vài ngày trước đó, cũng trong tháng 9/2014, gia đình em T.T.N. (15 tuổi, học sinh lớp 10) ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam đã làm đơn tố cáo Nguyễn Công Lực (38 tuổi, trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc) vì hành vi xâm hại nữ sinh 15 tuổi đến mang thai.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, vào tháng 2/2014, cháu N. qua nhà Nguyễn Công Lực phụ giúp việc trông 2 cháu nhỏ để vợ Lực cắt tóc cho khách. Nhân lúc vợ ở ngoài tiệm, Lực bất ngờ bịt miệng cháu N. và thực hiện hành vi giao cấu. Sau khi thỏa mãn thú tính, Lực dỗ dành N. đừng nói cho người khác biết.

Sau lần bị cưỡng ép đó, N. đã mang thai. Khi thai nhi được hơn 7 tháng, gia đình mới phát hiện. Xấu hổ với bạn bè và xóm giềng, N. bỏ học từ hôm đó, suốt ngày ở trong nhà, không giám giao tiếp với ai. Ngày 3/9, N. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để siêu âm, kiểm tra sức khỏe. Qua đó, các bác sĩ kết luận N. đang mang thai khoảng 31 tuần tuổi, bào thai mắc chứng não úng thủy nặng. Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của con, gia đình bà Minh đã đồng ý đề nghị của bác sỹ về việc mổ lấy thai...

Nhận được tố cáo của gia đình cháu N. Công an huyện Phú Ninh đã triệu tập đối tượng Nguyễn Công Lực để lấy lời khai, đồng thời gửi mẫu giám định ADN thai nhi để phục vụ công tác điều tra.  Đến chiều 15/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Ninh đã quyết định khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Công Lực để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Vợ bắt quả tang chồng xâm hại bé hàng xóm

Trương Văn Cùng bị dẫn giải ra xe thùng. (Ảnh: Dân Trí)
Trương Văn Cùng bị dẫn giải ra xe thùng. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trường Văn Cùng (60 tuổi, trú xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) án 12 năm tù về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, chiều 27/4, gặp bé Tuyết (12 tuổi, trú cùng thôn) tại sân bóng, ông Cùng nói: "Tối tới nhà ông chơi, ông bày cho đi bán cà phê”. Tin lời, sau bữa cơm tối Tuyết xin phép bố tới nhà bạn học nhóm và ngủ lại qua đêm nhưng thực chất là tới nhà bị cáo Cùng.

Tối hôm đó, bị cáo Cùng tổ chức ăn nhậu tại nhà. Khi vợ ông đưa bạn say khướt của chồng đi về thì ông tới giường bé Tuyết đang ngồi chơi, nói nếu đồng ý quan hệ tình dục sẽ xin giúp việc làm.

Hành vi đồi bại của ông ta sau đó bị bà vợ khi quay về bắt gặp. Một tuần sau, chuyện này được bà kể với hàng xóm, rồi gia đình cô bé biết chuyện.

Cha con hàng xóm xâm hại tình dục bé gái 6 tuổi

Ngôi nhà nơi bé T bị 2 cha con hàng xóm xâm hại
Ngôi nhà nơi bé T bị 2 cha con hàng xóm xâm hại

Ngày 19/1, gia đình bé T. (6 tuổi, trú tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi cơ quan chức năng, công an huyện Đô Lương về việc con gái của mình bị cha con ông Hoàng Đình Thành (1956, trú cùng xã) xâm hại tình dục.

Tại cơ quan công an, đối tượng H.Đ.B.N (con trai ông Thành) khai nhận: "Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2013 đến đầu tháng 1/2014 đã 4 lần thực hiện hành vi xâm hại bé T".

Đau xót hơn, bé T. không chỉ bị đối tượng H.Đ.B.N xâm hại mà cả cha hắn cũng dâm ô cháu. Sự việc chỉ bị phát giác vào cuối năm 2013, khi bà Nguyễn Thị Quảng (SN 1964, bà nội cháu T) đưa bé T đi tắm thì phát hiện những dấu vết lạ nơi vùng kín. Nghĩ có chuyện không lành, bà Quảng đã  gặng hỏi nhưng cháu T chỉ kêu đau chứ không chịu kể.

Thấy tâm trạng của cháu bé có phần sợ hãi, bà Quảng phải nhẹ nhàng dỗ dành, khi nghe cháu T kể bị “Ông Thành ôm, hôn và đè lên người” bà Quảng đã "chết điếng" không thể tin nổi vào tai mình. Vì vậy, bà Quảng liền thông báo với chồng và bố mẹ cháu T để cùng giải quyết.

Bé gái 6 tuổi bị hàng xóm 40 tuổi xâm hại

img
"Yêu râu xanh" Hồ Vũ Trường Sơn trước vành móng ngựa (Ảnh: Zing news)

Hồ Vũ Trường Sơn (40 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và cháu Phạm Thị Thanh (6 tuổi) sống gần nhau tại một xóm trọ trên địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tối 13/12/2012, Sơn đang ăn cơm thì Thanh qua chơi. Anh ta lấy cơm cho cháu bé ăn, sau đó cùng nằm xem ti vi. Lúc này, Sơn chợt nảy sinh dục vọng, liền dùng vũ lực khống chế cháu bé hàng xóm rồi hiếp dâm.

Sau đó, Thanh về nhà được mẹ tắm cho thì cháu kêu đau ở vùng kín. Tưởng con bị côn trùng cắn nên người mẹ không để ý, nhưng mấy ngày sau, khi Sơn qua chơi thì Thanh khóc và đuổi về. Nghi ngờ, người mẹ liền gạn hỏi và đứa con gái nhỏ cho biết đã bị hàng xóm xâm hại.

Bức xúc, mẹ cháu Thanh làm đơn tố cáo lên công an. Sơn bị bắt giữ ngay sau đó để tiến hành điều tra. Tại bản kết luận pháp y thì Thanh không bị rách màng trinh, không tìm thấy tinh trùng, tuy nhiên, tại cơ quan công an Sơn vẫn thừa nhận hành vi phạm tội.

Với hành vi của mình, Sơn bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 12 năm tù.

Lão nông xâm hại bé gái hàng xóm

 

Bị cáo Hồ Văn Quýt tại tòa (Ảnh: ANTĐ)
Bị cáo Hồ Văn Quýt tại tòa (Ảnh: ANTĐ)

Hồ Văn Quýt (SN 1950, ngụ tỉnh Long An) và cháu T.T.N (SN 2.000, sống với bà ngoại) ở gần nhau và là hàng xóm của nhau ngụ tại huyện Tân Hưng (tỉnh Long An). Do hai nhà cách gần nhau nên thường ngày cháu N hay chạy sang nhà Quýt chơi.

 

Vào sáng ngày 18/1/2014, bà ngoại N đi vắng, nên N lại chạy sang nhà Quýt chơi và được Quýt cho ăn cơm, uống nước đá. Biết bà ngoại N đi chợ vắng nhà nên Quýt đã kêu N vào buồng nhà Quýt để giở trò đồi bại.

 

Sau đó, thấy N bị tổn thương vùng kín nên Quýt hốt hoảng chở N lên trung tâm y tế huyện cấp cứu và nói rằng N bị tai nạn. Sợ bị xấu hổ với xóm giềng, nên Quýt chạy xe máy về nhà mẹ ruột rồi mua thuốc chuột tự sát nhưng bất thành. Gia đình đã vận động nên vài ngày sau Quýt đến công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Bị cáo Hồ Văn Quýt bị TAND sơ thẩm tỉnh Long An xử phạt 14 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.