Điều tra

Rùng mình lời khai của kẻ đốt nhà làm chết hai bố con

08/02/2018, 17:04

Cho rằng anh Tám cản mình tham gia giải bóng đá thôn, Kiên đã đốt nhà khiến bố con anh Tám tử vong.

dot-nha-gay-chet-2-nguoi

Đối tượng Nguyễn Văn Tám là nghi phạm đốt nhà gây ra cái chết thương tâm cho hai bố con anh Kiên

Ngày 8/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Văn Tám (SN 1975, trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) là nghi can gây ra vụ hoả hoạn tại nhà anh Nguyễn Ngọc Kiên (SN 1978, trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) khiến anh Kiên cùng con gái tử vong, vợ anh Kiên bị thương nặng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Văn Tám khai nhận, năm 1998 xã Đạo Tú tổ chức giải bóng đá, thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng đá để tham gia giải, trong đó có Tám và anh Nguyễn Văn Kiên. Tại giải bóng đá Tám không được đá, nên Tám cho rằng chính anh Kiên là người đã tìm cách không cho Tám tham gia.

Đến khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi, anh Kiên có nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng là do anh Kiên loại ra, cho nên Tám bực tức, nảy sinh ý định trả thù anh Kiên, Tám đã nhiều lần tìm cách trả thù nhưng chưa có cơ hội.

Tháng 11/2017, nhà anh Kiên tiến hành sửa nhà và đã dỡ bỏ cánh cổng cũng như cửa ra vào nên Tám thấy có cơ hội trả thù. Tám mua một bình ga loại 13,5 kg và 10 lít xăng đem về nhà cất giấu tại chuồng gà của gia đình chờ cơ hội để đốt nhà anh Kiên. Khoảng gần 1h ngày 30/1/2018, Tám chuẩn bị dây vải, kéo, bật lửa, xăng và bình ga đem sang nhà anh Kiên, sau đó Tám đặt bình ga và can xăng ở chân cầu thang tầng 1 gần với cửa phòng ngủ của anh Kiên rồi dùng dây vải tẩm xăng làm mồi đốt nhà gây ra vụ cháy

Vụ cháy bùng lên làm anh Kiên tử vong, chị Nguyễn Thị Anh (SN 1985, vợ anh Kiên) và cháu Nguyễn Thị Phương Linh (SN 2009, con gái anh Kiên) bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. Đến 16h30 ngày 2/2, cháu Linh tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có mặt kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường, phát hiện 1 vỏ bình ga loại 13,5 kg trước của phòng ngủ của vợ chồng anh Kiên và nền nhà có xăng. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được qua công tác khám nghiệm hiện trường, xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ngay trong ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người, đồng thời tập trung 100% lực lượng Cảnh sát hình sự và huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thành, thị với quyết tâm điều tra, truy bắt thủ phạm gây án trong thời gian sớm nhất.

Sau 6 ngày miệt mài, kiên trì điều tra, xác minh, đến ngày 6/2, lực lượng chức năng đã làm rõ và bắt giữ hung thủ gây án là Nguyễn Văn Tám. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tám.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.