Điện ảnh

Rùng mình về sự thật cảnh bạo lực học đường trong phim 18+ của Song Hye Kyo

06/01/2023, 17:48
image

Ê-kíp phim "The glory" - có Song Hye Kyo đóng chính hé lộ nhiều thông tin bất ngờ về những cảnh phim bạo lực gây ám ảnh.

"The glory" (tựa Việt: "Vinh quang trong thù hận") phần 1 - bộ phim được dán nhãn 18+ do Song Hye Kyo đóng chính vừa khép lại nhưng dư âm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mới đây, ê-kíp phim hé lộ nhiều thông tin bất ngờ về những cảnh phim bạo lực gây ám ảnh. Trong phim, nhân vật chính Moon Dong Eun (do Jung Ji So thủ vai lúc nhỏ và Song Hye Kyo đóng khi trưởng thành) từng bị bạn học trong trường trung học bạo hành tàn nhẫn.

img

Nhân vật Moon Dong Eun bị bạn học bạo hành tàn nhẫn

Không chỉ bị đánh đập, khủng bố tinh thần đơn thuần, nhóm bạn học bất hảo, gồm Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon và Shin Ye Eun), Jeon Je Joon (Park Sung Hoon và Song Byung Keun), Lee Sa Ra (Kim Hieaora và Bae Kang Hee), Choi Hye Jung (Cha Joo Young và Song Ji Woo) và Son Myung Ho (Kim Gun Woo và Seo Woo Hyun), dùng máy làm tóc điện kẹp lên cánh tay trần của Moon Dong Eun trẻ, gây ra những vết bỏng không bao giờ lành được.

Sau khi lên sóng, phân cảnh này gây tranh luận trên mạng xã hội. Không chỉ ca ngợi kỹ năng diễn xuất của nhóm diễn viên trẻ, đa số cư dân mạng bị sốc trước mức độ tàn khốc của cảnh quay.

Allkpop tiết lộ, những cảnh bắt nạt này không phải do biên kịch tự nghĩ ra mà dựa trên sự kiện có thật xảy ra năm 2006.

Thời điểm đó, nữ sinh J của trường nữ sinh trung học ở thành phố Cheongju, tỉnh Chungcheong Bắc, Hàn Quốc, thường xuyên bị một nhóm bạn học, do K cầm đầu, hành hung.

K đốt cánh tay J bằng máy ép tóc, dùng kẹp tóc cào vào ngực J và cướp tiền của J vì cô đến muộn lúc K yêu cầu. May mắn hơn Moon Dong Eun, J nhận được sự bảo vệ từ nhà chức trách thành phố. K bị bắt sau đó.

img

Song Hye Kyo đảm nhiệm vai Moon Dong Eun khi trưởng thành với cơ thể chi chít sẹo và những tổn thương tinh thần nghiêm trọng

''The glory'' phần 1 gồm 8 tập và được lên sóng từ ngày 30/12/2022. Ngay sau khi ra mắt, phim được xem nhiều nhất tại Hàn Quốc và xếp thứ 5 trên toàn thế giới. Phim cũng được xem nhiều nhất tại hơn 10 quốc gia, trong đó có Ả Rập Saudi, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Phim kể về câu chuyện của một phụ nữ lên kế hoạch nhiều năm để trả thù những kẻ bắt nạt cô khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Diễn xuất của người đẹp họ Song trong phim nhận về hàng loạt lời khen ngợi.

Không còn hình tượng sang chảnh cùng vẻ ngọt ngào ở những tác phẩm trước, Song Hye Kyo trở nên u ám và cô độc khi hóa thân thành Moon Dong Eun trong The Glory.

Qua 8 tập phim, minh tinh 41 tuổi thể hiện tinh tế nỗi đau về thể xác và tinh thần của Moon Dong Eun, một nhân vật trưởng thành trong bi kịch vì bị bạo lực học đường tàn nhẫn.

img

Phần 1 kết thúc ở tập 8 khi nữ chính bắt đầu thực hiện kế hoạch mà cô dày công chuẩn bị suốt 10 năm để hủy hoại những kẻ bắt nạt cô trong quá khứ.

Phần 2 dự kiến lên sóng vào ngày 20/3/2023. Điều này khiến nhiều khán giả bức xúc khi bị đứt mạch phim khi vừa đến đoạn cao trào.

Theo AllKpop, lý do Netflix quyết định chia "The glory" thành hai phần vì muốn ngăn người xem hủy đăng ký gọi xem phim trực tuyến.

Do sự cạnh tranh trên thị trường phát trực tuyến ngày càng khốc liệt, số lượng người đăng ký nền tảng này giảm mạnh trên toàn thế giới, với 200.000 lượt trong quý đầu tiên của năm 2022 và hơn 2 triệu người ở quý thứ hai. Hãng dường như giữ chân người xem bằng cách phát hành loạt phim theo từng đợt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.