Câu chuyện giao thông

Rùng mình xe giường nằm "bể bầu" chạy nghiêng 5km trên quốc lộ

16/12/2019, 19:49
image

Thay vì dừng sửa chữa khi xe mất cân bằng, nghiêng hẳn một bên, tài xế vẫn cho xe khách chạy 5km gây nguy cơ TNGT rất cao...

img
Chiếc xe khách giường nằm bị bể lốp, nghiêng hẳn một bên nhưng tài xế vẫn cố chạy gần 5km

Sáng 16/12, một chiếc xe khách giường nằm BKS 51B-175.37 (logo nhà xe A. Ba) lưu thông trên tuyến QL1 qua tỉnh Khánh Hòa. Đến đoạn TX. Ninh Hòa, chiếc xe giường nằm nay chạy nghiêng hẳn một bên, cảm giác như lốp bị bể. Thế nhưng thay vì dừng lại để sửa chữa, chiếc xe vẫn tiếp tục di chuyển.

"Chiếc xe nghiêng một bên rồi, tưởng như sắp lật mà họ vẫn cho xe chạy. Xe chạy dập dìu, lắc lư không ai dám đi gần. Trên xe lúc đó có rất nhiều hành khách", một người dân chứng kiến cho biết và khẳng định xe chạy thêm gần 5km trên QL1 trước khi vào một gara ven đường để sửa chữa.

Hành động nguy hiểm của tài xế gây mất ATGT, có thể nguy hiểm đến tính mạng hành khách và người đi đường nên người dân chạy theo chụp ảnh, ghi hình và gửi về cho Báo Giao thông.

Liên hệ với nhà xe, đơn vị này xác nhận xe khách trong hình ảnh và clip là của nhà xe A.Ba. "Xe trên hành trình tuyến Sài Gòn - Hà Nội, khi chạy đến Ninh Hòa thì bị bể bầu chứ không bị nổ lốp. Bể bầu thì vẫn có thể chạy được. Xe chạy một đoạn đến gara có thiết bị mới sửa được. Hiện xe đã sửa xong và đang lưu thông bình thường. Tuy nhiên, từ việc này chúng tôi sẽ lưu ý trong việc đảm bảo an toàn hơn", đại diện nhà xe cho biết.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa, việc xe khách bị bể bầu khí nén mà vẫn tiếp tục chạy là cực kỳ nguy hiểm. "Lúc này xe đã mất trọng tâm, nghiêng một bên nên có thể lật bất cứ lúc nào. Lái xe buộc phải dừng lại gọi cứu hộ chứ lái như vậy là cực kỳ nguy hiểm, xem thường tính mạng hành khách", đại diện đơn vị này chia sẻ.

Phòng CSGT Khánh Hòa cho biết sẽ cho kiểm tra, làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.